Chùm ảnh sen khổng lồ nở rộ ở Trung Quốc

Khám pháThứ Năm, 26/08/2010 10:18:00 +07:00

(VTC News) - Các nhân viên ở đây cho biết, đường kính bình quân của những chiếc lá sen vua vào khoảng trên dưới 2 mét, cá biệt có những lá lớn hơn.

 (VTC News) -  Theo trang tin CRI Trung Quốc, những ngày này sen vua ở công viên thực vật thủy sinh Tây An thủ phủ Thiểm Tây, Trung Quốc đang nở rộ. Hơn 20 chiếc lá sen to như những chiếc nong nổi trên mặt nước thu hút rất nhiều du khách đến thăm.

Các nhân viên ở đây cho biết, đường kính bình quân của những chiếc lá sen vua vào khoảng trên dưới 2 mét, cá biệt có những lá có đường kính lên tới 2,63 mét, 2 mẹ con du khách ngồi lên chụp ảnh vẫn không chìm.

Lá sen vua có đường kính 2,63 mét, có thể chịu được trọng lượng lên đến trên 100 kg. 

Chị Lý Thục Quyên, một người nghiên cứu về các loài hoa thủy sinh cho biết năm 2007 sen vua công viên Tây An có lá to đường kính 2,27 mét, năm nay lá sen to hơn và gần đạt ngưỡng 2,78 mét là kỷ lục đường kính lá sen vua trên thế giới.

Loài sen vua phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, điều kiện thời tiết khí hậu Tây An năm nay rất thích hợp cho loài cây này sinh trưởng phát triển. Mặt khác những đường gân lá, mạch nước thân cây của sen vua rất lớn nên loài thực vật này sinh trưởng khá nhanh.

Chị Quyên cũng cho biết thêm, hai người có trọng lượng bình quân 50 kg/người ngồi lên lá sen vua không thành vấn đề.

HV (Theo CRI)

 

Bình luận
vtcnews.vn