Chùm ảnh: Quầng sáng lạ lùng trên bầu trời Đà Lạt

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 13/05/2013 03:01:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều quầng sáng lạ đã xuất hiện trên bầu trời Đà Lạt vào sáng nay (13/5).

(VTC News) - Phóng viên VTC News được chứng kiến nhiều quầng sáng lạ xuất hiện trên bầu trời Đà Lạt vào sáng nay (13/5).


Có mặt tại thiền viện Trúc Lâm sáng 13/5, PV VTC News đượcchứng kiến cảnh tượng có một không hai trên bầu trời Việt Nam. Tại địa điểm quan sát lúc 9h10 phút, xuất hiện cầu vồng 7 màu, sau đó, vầng sáng bao quanh mặt trời xuất hiện.

Quầng sáng rộng dần với tâm là mặt tri. Quan sát tận mắt, có đến 4-5 vệt cầu sáng giao nhau xung quanh quầng sáng quanh mặt trời. Hiện tượng kéo dài đến tận lúc 12h 30 hôm nay.

 Quấng sáng lạ trên bầu trời Đà Lạt
Quầng sáng ltrên bầu trời Đà Lạt

Ông Khang, làm nghề nhiếp ảnh tại Thiền Viện Trúc Lâm chia sẻ, ông 76 tuổi, làm nghề nhiếp ảnh 32 năm nhưng chưa từng thấy hiện tượng nào giống như lần này. Cầu vồng có thể nhìn thấy được tại Đà Lạt thường xuyên nhưng kéo dài và xảy ra hiện tượng kì lạ vòng tròn xung quanh mặt trời như thế này thì chưa bao giờ.
 
Nhiều thợ ảnh bỏ cả chụp ảnh cho khách để chụp lại khoảnh khắc chưa từng được chứng kiến này làm kỉ niệm
. Người dân cho biết, đây là lần đầu tiên họ chứng kiến hiện tượng kỳ lạ này. Nhiều người dùng điện thoại di động ghi hình.

Đây chỉ là hiện tượng khúc xạ ánh sáng?
 Đây chỉ là hiện tượng khúc xạ ánh sáng?

Ông Trần Xuân Hiền, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng, cho biết, đây là hiện tượng khúc xạ ánh sáng khi độ ẩm không khí thay đổi, nhưng hiện tượng này rất ít gặp.

Sau khi hiện tượng này xuất hiện, một số trường tiểu học đã phải tổ chức giải thích cho học sinh biết đây là một hiện tượng tự nhiên để các em không hoang mang, lo sợ.





Châu Linh
Bình luận
vtcnews.vn