Chùm ảnh khắc phục hậu quả "lũ bùn đỏ" ở Cao Bằng

Thời sựThứ Năm, 11/11/2010 09:25:00 +07:00

(VTC News) - Với số lượng bùn thải lớn như thế, việc khắc phục tốn rất nhiều nhân lực và tiền của, đồng thời cũng phải mất vài tháng nữa mới có thể hoàn thành.

(VTC News) - Sáng ngày 10/11 đại diện UBND tỉnh Cao Bằng và Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản VN (Vinacomin) cùng Tổng Công ty Khoáng sản VN (VIMICO) đã triệu tập cuộc họp bàn và thống nhất giải pháp khắc phục hậu quả trận lũ bùn tại Duyệt Trung (Cao Bằng).

Theo đó, giải pháp là chặn dòng suối không cho bùn thải chảy ra sông Bằng, bùn thải sẽ được hút lên các bể chứa trên bờ và được trộn với đất khô thành chất thải rắn rồi được chở quay lại các hố chôn lấp của nhà máy.

Tổng Giám đốc VIMICO Đặng Thanh Hải cho biết đã chỉ đạo Công ty Cổ phần khoáng sản và luyện kim Cao Bằng huy động máy xúc, máy ủi, ống hút và hơn 400 công nhân đi dọc suối Nà Chúa dọn dẹp bùn thải. Ông Hải cho hay hiện tại Vinacomin và VIMICO đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ, thúc đẩy tiến độ để tiến hành xây đập chứa số 5. Hiện tại đập số 4, nơi xảy ra sự cố đang được ứng trực 24/24 đề phòng sự cố tái diễn.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, hiện tại bùn thải ở suối Nà Chúa đã bị ngăn chặn hoàn toàn và không còn chảy ra sông Bằng. Hệ thống máy bơm, xe tải và hàng trăm công nhân đứng dọc con suối, hối hả làm việc để đưa những khối bùn thải quay trở về nhà máy.

Tuy nhiên, với số lượng bùn thải lớn như thế này, việc khắc phục tốn rất nhiều nhân lực và tiền của, đồng thời cũng phải mất vài tháng nữa mới có thể hoàn thành việc nạo vét bùn thải.

Một số hình ảnh PV ghi lại được từ hiện trường:

 
 
 
 
 
 
 
 

C.B

Bình luận