Chùm ảnh cảnh sát không khoan nhượng với kẻ chống đối

Thời sựThứ Năm, 18/08/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Một đối tượng không đội mũ bảo hiểm sau khi bị giữ xe, đã bỏ xe để chạy, nhưng chỉ chạy được khoảng 100m thì đối tượng bị bắt lại.

(VTC News) - Nhằm chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định về giao thông đường bộ và chống người thi hành công vụ xảy ra trong thời gian gần đây. Công an Thành phố Hà Nội đã thành lập 15 tổ công tác đặc biệt để triển khai kế hoạch.

Ngoài việc tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông, các Tổ công tác đặc biệt (gồm Cảnh sát đặc nhiệm, Trinh sát hình sự (thuộc PC45), Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động) sẽ kiên quyết truy đuổi, bắt giữ các đối tượng vi phạm bỏ chạy, chống người thi hành công vụ.

Tổ công tác đặc biệt gồm Cảnh sát đặc nhiệm, Trinh sát hình sự (thuộc PC45), Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động

Những trường hợp vi phạm sẽ được đưa về trụ sở PC45 để xác minh nguồn gốc phương tiện, phân loại xử lý.

Theo số liệu thống kê trong tuần đầu ra quân, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm, thu giữ nhiều vũ khí thô sơ, các công cụ hỗ trợ, ma túy… Tạm giữ nhiều đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự để xử lý.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố Hà Nội khẳng định: “Đã đến lúc xử lý nghiêm những đối tượng càn quấy vi phạm pháp luật, chống người thi hành công vụ”.

Để hiểu rõ hơn về công việc của các Tổ công tắc đặc biệt, chiều 17/8, chúng tôi theo chân lực lượng chức năng đến đóng chốt tại nút giao đường Yên Phụ - Nghi Tàm – Thanh Niên. Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trong khoảng một giờ đồng hồ có mặt ở đây, lực lượng chức năng đã xử lý gần chục trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, chống người thi hành công vụ…

Nhiều đối tượng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3, kẹp 4… khi thấy bóng lực lượng chức năng liền có hành vi bất hợp tác, quay xe bỏ chạy… Nhưng ngay lập tức lực lượng cảnh sát hình sự mặc thường phục phối hợp với Cảnh sát cơ động bắt giữ.

Khoảng 16h, một đối tượng không đội mũ bảo hiểm sau khi bị giữ xe, đã bỏ xe để chạy, nhưng chỉ chạy được khoảng 100m thì đối tượng bị bắt lại, và đưa về trụ sở để xử lý.

Sau khi các đối tượng vi phạm bị bắt giữ, lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động sẽ tiến hành khám xét người và phương tiện. Nếu không phát hiện vũ khí, ma túy… các đối tượng này sẽ được chuyển cho lực lượng Cảnh sát giao thông để lập biên bản xử phạt lỗi vi phạm luật giao thông. Nếu phát hiện vũ khí nóng, ma túy… sẽ được đưa về trụ sở PC45 để xác minh, phân loại xử lý…

Theo thành viên các Tổ công tác đặc biệt, bình quân mỗi buổi ra quân mỗi tổ xử lý khoảng 15 đến 20 trường hợp vi phạm, đa phần là không đội mũ bảo hiểm, sau khi kiểm tra các đối tượng này còn phát hiện thêm nhiều vũ khí nóng, ma túy…


Một số hình ảnh phóng viên ghi lại chiều 17/8:

Đối tượng vi phạm ngay lập tức bị bắt giữ.
Nhiều đối tượng khi thấy lực lượng chức năng liền quay xe bỏ chạy.
Ngay lập tức lực lượng Cảnh sát cơ động "ập tới" bắt giữ.
Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự kiểm tra xe người vi phạm.
Sau đấy chuyển lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản vi phạm luật giao thông đường bộ.
Hai đối tượng bị bắt đưa về trụ sở PC45 để xử lý vì có hành vi bỏ chạy trốn sau khi bị bắt xe.

Lê Việt

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Bình luận
vtcnews.vn