Chùm ảnh: Các chiêu huấn luyện chó nghiệp vụ 'khủng'

Thời sựThứ Ba, 20/03/2012 06:28:00 +07:00

(VTC News) – Được huấn luyện bài bản và có lòng trung thành tuyệt đối, những chú chó nghiệp vụ đang là sự lựa chọn hàng đầu của người dân.

(VTC News) – Được đào tạo và huấn luyện bài bản và lòng trung thành tuyệt đối, những chú chó nghiệp vụ (CNV) đang là sự lựa chọn hàng đầu không chỉ của lực lượng an ninh, quân đội mà còn là sự lựa chọn bảo vệ của người dân.


Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước đã xảy ra hàng loạt những vụ giết người, cướp của táo tợn, đặc biệt là cướp tiệm vàng. Nhiều phương án bảo vệ đã được tính đến, trong đó có một phương án được nhiều người lựa chọn là sử dụng chó nghiệp vụ.


Cũng chính vì vậy mà tại những nơi huấn luyện CNV như Trung tâm huấn luyện CNV PDS (Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nơi đây không chỉ huấn luyện CNV phục vụ cho các ngành quân đội, công an mà còn mở rộng, huấn luyện CNV cho dân sự, phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Tại Trung tâm hiện nay có 5 loài chó nghiệp vụ cung cấp cho các hộ gia đình, doanh nghiệp, chủ yếu là giống béc-giê Đức, béc – giê Bỉ, Ngao, Rottweiler và giống chó ta thuần chủng. Đây đều là những giống chó có khả năng bảo vệ, trấn áp tội phạm cao, dễ huấn luyện.

VTC News xin gửi tới quý độc giả một số hình ảnh trong buổi huấn luyện chó nghiệp vụ tại Trung tâm PDS:

 Đến giờ tập luyện, những chú chó được huấn luyện viên dạy bài học xếp hàng nghiêm chỉnh trước khi vào lớp.
Những bài học quay phải, quay trái bằng khẩu hiệu được chú chó Béc giê này thực hiện thuần thục.
Với những chú chó mới được huấn luyện, bài học đi lại trên những cầu thang được tập đi tập lại nhiều lần để tạo cảm giác không sợ độ cao với các chú chó.
Bài học nhảy băng qua chướng ngại vật.
Bài học leo bậc thang thấp.
Vượt qua những thanh thang một cách uyển chuyển.
Bài học bò nằm để tiến sát đối phương không bị phát hiện.
Bài học đánh hơi tìm bóng.
Việc đi bằng hai chân cũng được huấn luyện viên đào tạo thành thục.
Sau nhiều ngày tập luyện, việc vượt qua một chiếc cầu thang cao với tốc độ nhanh không còn khó với chú chó này.
Bài học đánh hơi tìm đồ vật của chủ. Chú chó này đã rất ngoan cường để giành giật lại đồ của chủ bị người khác lấy mất.
Khi có người khác tấn công chủ của nó, các chú chú cũng ngay lập tức anh dũng lao tới tấn công kẻ thù để bảo vệ chủ của nó.
 Với những chú chó hung dữ thì đây là công việc khá khó khăn và phải được đeo giọ mõm tránh gây thương tích tới người khác.

Phong Vũ

Bình luận
vtcnews.vn