Chùm ảnh: Cả nước tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

Thời sựChủ Nhật, 01/04/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Đúng 20h30 phút, sau thời gian đếm ngược từ quảng trường CMT8, nhiều nơi trong TP.Hà Nội và cả nước đã tắt đèn điện để hưởng ứng Giờ Trái đất 2012.

(VTC News) – Đúng 20h30 phút (31/3), sau thời gian đếm ngược từ quảng trường CMT8, nhiều nơi trong TP. Hà Nội và cả nước đã tắt đèn điện để hưởng ứng Giờ Trái đất 2012.

Giờ Trái đất 2012 với thông điệp chính là “Tôi và bạn cùng hành động” tiếp tục tạo nên sức lan tỏa, thôi thúc mỗi cá nhân đang sống và làm việc trên hành tinh không chỉ tắt đèn trong vòng 1 giờ của Giờ Trái đất mà hãy cùng nhau hành động chống lại biến đổi khí hậu trong suốt 365 ngày sau đó.


Thủ đô Hà Nội:

Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2012, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện, phường, xã, các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội của TP tham gia hưởng ứng chiến dịch.

Theo đó, TP Hà Nội một lần nữa khẳng định sự quyết tâm hòa cùng nỗ lực chung của các quốc gia khác trên toàn thế giới tiếp tục hành động vì môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những hành động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất.

VTC News xin gửi tới quý độc giả những hình ảnh đặc sắc thể hiện quyết tâm của người dân trong chiến dịch Giờ trái đất, bảo vệ môi trường toàn cầu:

Đúng 8h30 phút, hàng ngàn người tập trung trước quảng trường CMT8 đếm ngược để hưởng ứng Giờ Trái đất.

 Đèn điện phụt tắt trong sự hưởng ứng của đông đảo người dân.
Nhiều tuyến phố Hà Nội chìm trong bóng đêm.
Tháp Rùa giữa hồ Hoàn Kiếm cũng đã "hạ đèn".
Cầu Thê Húc hàng ngày trang hoàng tráng lệ, đêm nay cũng tham gia hưởng ứng cùng Giờ Trái đất.
Những ngọn nến được thắp lên mang theo thông điệp cùng trái đất bảo vệ môi trường toàn cầu.
Nhiều gia đình chọn đêm Giờ Trái đất để giáo dục ý thức tiết kiệm cho các thành viên.
Cặp tình nhân chia sẻ tình cảm cùng những ngọn nến ấm áp.
Nhiều bạn trẻ quây quần bên nhau trong ánh nến cổ vũ Giờ Trái đất.
"Thắp nến tắt điện" để "xây tương lai" cho thế hệ trẻ...
...những chủ nhân của đất nước.
"Đón Giờ Trái đất ở Việt Nam với chúng tôi thực sự hạnh phúc. Đất nước của các bạn thật tuyệt vời!"
Cả Hà Nội ngập tràn trong ánh nến.
Giờ Trái đất 2012: "Tôi và bạn cùng hành động"


TP. Hồ Chí Minh:

Cùng với 47 tỉnh, TP khác trong cả nước, từ 20h30 đến 21h30 tối ngày 31/3, khoảng 4.500 bạn trẻ TP.HCM đã tập trung tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP để chào đón Giờ Trái đất 2012. Với thông điệp “Cùng hành động vì một Giờ Trái đất khác biệt”, các bạn trẻ TP.HCM đã đến đây để tham gia các trò chơi vui nhộn xung quanh việc tiết kiệm năng lượng, thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các đại sứ thiện chí là các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn.

Năm nay, hưởng ứng Giờ Trái đất 2012, TP.HCM đã quyết định tắt đèn trang trí  trong vòng 1 giờ tại các biểu tượng của TP như: Nhà hát TP.HCM, trụ sở UBND TP, các nhà hàng – KS 5 sao lớn, cầu Phú Mỹ, cầu Thủ Thiêm và 1 số các Viện, bảo tàng của TP.HCM.


Trụ sở UBND TP. HCM tắt đèn trong vòng 1 giờ để hưởng ứng Giờ Trái đất.
Các bạn trẻ TP. HCM với ánh nến đêm Giờ Trái đất 2012.
Thực khách uống cà phê tại khách sạn Caravelle trong ánh nến.
Nhà hát TP. HCM chìm trong bóng tối trong vòng 1 giờ. 

TP. Đà Nẵng:

Đúng 20h30 phút, hệ thống đèn trang trí cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước cùng một số tuyến đường đã được tắt để hưởng ứng Giờ Trái đất. Ngay dưới chân cầu sông Hàn, hơn 300 sinh viên Trường Cao đẳng Đức Trí kết hợp cùng CLB Go Green tổ chức nhiều hoạt động để hưởng ứng Giờ Trái đất.

Tại khu nghỉ mát Sandy Beach (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) hưởng ứng Giờ Trái đất bằng việc làm cụ thể là kết hợp với đoàn thanh niên quận Ngũ Hành Sơn dọn vệ sinh dọc bờ biển. Toàn bộ đèn của khu nghỉ mát này cũng đã được tắt để hưởng ứng Giờ Trái đất và chương trình ca nhạc với chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng và giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp” với sự tham của các em học sinh Trường THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn) đã được các em thực hiện. Sau đó là hàng chục xe xích lô diễu hành dọc tuyến đường du lịch Trường Sa với những cam kết thực hiện hành động bảo vệ Trái đất.

 Đồng hồ đếm ngược hưởng ứng Giờ trái đất tại TP. Đà Nẵng.
Cầu sông Hàn tắt bớt một phần điện để hưởng ứng Giờ Trái đất.
Diễu hành bằng xích lô để hưởng ứng Giờ Trái đất.
Nhiều tuyến phố tại Đà Nẵng tắt đèn trong đêm Giờ Trái đất.
Hưởng ứng Giờ Trái đất bằng cách thắp đèn dưới bể bơi tại các khu du lịch.

Quang Tùng – Nguyễn Dũng - Việt Dũng - Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn