Chùm ảnh bảo tàng tàu ngầm tư nhân ở Nga

Thế giớiThứ Tư, 24/03/2010 05:46:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 18/3 vừa qua tại thành phố St. Peterburg đã chính thức khai trương bảo tàng tàu ngầm tư nhân độc nhất thế giới với 215 chiếc.

(VTC News) – Ngày 18/3 vừa qua tại thành phố St. Peterburg đã chính thức khai trương bảo tàng tàu ngầm tư nhân độc nhất thế giới thuộc dự án 613 với 215 chiếc.

 

Tất cả 215 chiếc tàu ngầm này đều là tàu ngầm diesel S-189 dự án 613. Đây là những tàu ngầm thông dụng nhất, những chiếc tàu ngầm cuối cùng từ thời Liên Xô và cho đến nay không còn có khả năng phục vụ trong lực lượng hải quân Nga.

 

Tàu ngầm S-189 đã được chính thức đưa vào biên chế trong hải quân Xô Viết vào năm 1955, sau đó 35 năm vào năm 1990 nó chính thức được rút khỏi biên chế. Năm 1999 nó đã bị đắm gần thành phố Kronstadt.

 

Khi đó Nga không đủ kinh phí để trục vớt nên đã giao cho tư nhân làm công tác này. Con tàu đã được trục vớt thành công vào cuối năm 2005. Sau khi sửa chữa và tân trang lại, chiếc tàu này đã được chuyển tới bảo tàng tư nhân tại thành phố St. Peterburg vào năm 2010 để tham gia lễ khai trương bảo tàng tư nhân độc nhất thế giới này.

 

Tại thành phố St. Peterburg đây không phải là bảo tàng đầu tiên “trên nước” mà trước đó cũng đã từng xuất hiện bảo tàng tàu tuần dương “Avrora”, bảo tàng tàu ngầm “Narodovolets” và bảo tàng tàu phá băng “Krasin”. Nhưng tất cả các bảo tàng này đều thành lập dưới sự chỉ đạo của Nhà nước.

 

Còn bảo tàng tàu ngầm lần này được thành lập dưới sự điều hành của tư nhân. Đội ngũ biên chế làm việc ở bảo tàng này bao gồm 7 người. Tất cả họ đều là các cựu thủy thủ, song chỉ vài người đã từng làm việc trong tàu ngầm.

Hình ảnh từ bảo tàng độc nhất vô nhị trên thế giới tại thành phố St. Peterburg,Nga:

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn