Chui vào cốp ô tô chơi, 2 cháu bé tử vong

Thời sựThứ Năm, 09/07/2015 03:42:00 +07:00

Cháu Đ.M.T. (10 tuổi) cùng cháu L.Q.L (8 tuổi) chui vào cốp xe ô tô chơi, đến khi gia đình phát hiện thì cháu L. đã tử vong, cháu T. hôn mê và tử vong

Cháu Đ.M.T. (10 tuổi) cùng cháu L.Q.L (8 tuổi) chui vào cốp xe ô tô chơi, đến khi gia đình phát hiện thì cháu L. đã tử vong, cháu T. hôn mê và tử vong vào hôm nay.

Hôm nay, BV Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, ngay khi tiếp nhận ca cấp cứu của cháu Đ.M.T (10 tuổi, ngụ P.1, TP.Tây Ninh) đã chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM). Ngày 8/7, khoa Cấp cứu tiếp nhận cháu T. được Trung tâm y tế huyện Tân Châu chuyển đến trong tình trạng hôn mê.

Cháu T. được đưa về gia đình an táng - Ảnh: Dương Phan 

Theo lời kể, ngày 8/7 gia đình đưa cháu Đ.M.T. (10 tuổi) cùng cháu L.Q.L (8 tuổi, ngụ P.2, TP.Tây Ninh) đi ô tô về Tân Châu chơi. Tại đây, 2 cháu chơi và chui vào cốp xe hơi. Đến khi gia đình phát hiện thì cháu L. đã tử vong, cháu T. hôn mê và tử vong sau đó. Đến hôm nay cháu T. cũng đã tử vong.

Bác sĩ Lê Hồng Phước, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh nhận định, có 3 nguyên nhân chính khiến cháu bé tử vong. Trong đó, khi chui vào cốp xe, các cháu bị ngạt do thiếu ôxy đồng thời hít phải lượng khí thải của xe. Mặc khác, vào thời điểm các cháu chui vào cốp xe trời nắng nóng.

Bác sĩ Phước khuyến cáo thêm: “Đây là bài học cảnh giác cho phụ huynh và người cầm lái”.

Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn