Chuẩn bị Festival thức ăn đường phố Việt tại Nga

Thế giớiThứ Sáu, 22/09/2017 18:45:00 +07:00

Chiều 22/9, tại trung tâm Thương mại Hà Nội - Mátxcơva ở thủ đô Nga sẽ khai mạc Festival thức ăn đường phố Việt Nam tại Nga lần thứ nhất, kéo dài đến hết 24/9.

Vài giờ trước khi khai mạc, công tác chuẩn bị đang rất sôi động. Không khí lễ hội rực rỡ được tạo ra tại tầng 2 rộng 15.000 m vuông của Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva nhằm giới thiệu đầy đủ nhất với công chúng Nga những đặc sắc của văn hoá ẩm thực Việt.

Nga-001

Những không gian thuần Việt được tạo ra để thực khách cảm thấy như được đến Việt Nam.

Nga-002

Đại diện các gian hàng ẩm thực lớn như: Việt Nem, Vietsoul, Viet House, Minh Thành… cho biết đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu tươi ngon, các đầu bếp chế biến món ăn mang “quốc hồn quốc túy” Việt Nam để phục vụ thực khách.

Nga-003 3

Các món ăn được giới thiệu như phở, nem, nộm, bún chả, bánh mỳ, bánh giò..

Nga-004 3

Gian hàng đang tích cực chuẩn bị.

Nga-005 5

Rất nhiều sản vật, đồ khô, hoa quả được đưa từ Việt Nam sang.

Nga-006 5

Các gian hàng thuần Việt được chuẩn bị.

Nga-007 7

Hội phụ nữ của Trung tâm Thương mại Hà Nội Mátxcơva đang cố gắng tạo một gian hàng khác biệt tại Festival.

Nga-008 7

Thương hiệu Chè Nga chuẩn bị gian hàng của mình.

Nga-009 9

Đại diện của Trung tâm Thương mại Hà Nội – Mátxcơva cho biết, không kể hàng hoá của gần chục công ty, nhà hàng Việt tham gia Festival, riêng Trung tâm đưa 40m3 hàng hoá từ Việt Nam sang bằng đường hàng không để phục vụ cho Lễ hội này.

Nga-010 9

Ngoài các công ty, nhà hàng Việt, còn có một số nhà hàng chuyên món Nhật, Hàn Quốc, đồ ăn châu Á hứa hẹn tạo nên không gian ẩm thực phong phú, giao thoa đa dạng giữa các nền văn hóa.

Nga-011 11

Tất cả đã sẵn sàng để Festival khai mạc.

Nga-012 11

BTC rất chú trọng đến các hoạt động nghệ thuật truyền thống với các bài hát, điệu múa dân gian, hát Chèo, Quan họ, múa Lân, trình diễn Võ thuật, thời trang Áo dài Việt Nam,... nhằm mang đến cho người xem những cảm nhận thú vị về nét văn hóa độc đáo của Việt Nam.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn