Chuẩn bị cho đề án cải tổ VFF: Ai chấn chỉnh được V-League?

Thể thaoThứ Tư, 27/09/2017 11:06:00 +07:00

Lãnh đạo cấp cao Tổng cục TDTT nói, Tổng cục đã làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để nghe báo cáo, chuẩn bị cho đề án cải tổ VFF theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

“Chúng tôi đã yêu cầu VFF báo cáo toàn bộ tình hình của bóng đá để làm cơ sở xây dựng đề án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét. Bóng đá trong giai đoạn vừa qua đạt được khá nhiều thành tích đáng khích lệ, như bóng đá nữ, futsal và đặc biệt là khâu đào tạo trẻ. Chúng tôi cho rằng thành tích của các đội tuyển trẻ cũng như việc các CLB chú trọng đầu tư hơn cho đào tạo trẻ là tín hiệu tích cực.

Tuy nhiên bóng đá nam phải nói thật là còn chưa được như mong đợi, giải VĐQG chưa tốt. Những vấn đề này cần sớm được giải quyết, cải thiện”-lãnh đạo Tổng cục TDTT trên cho biết.

Ha Noi Sai Gon V League (22) 45

Ông Đỗ Quang Hiển sẽ là 1 ứng cử viên cho vị trí chủ tịch VFF?

Ngày 18/9 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo Bộ VH-TT&DL chuẩn bị đề án củng cố VFF, báo cáo Thủ tướng ngày trong tháng 9.

Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT&DL, ông Nguyễn Thái Bình cho biết, theo kế hoạch Bộ VH-TTT&DL trong tuần này sẽ có cuộc làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam liên quan vấn đề trên, trước khi báo cáo lên Thủ tướng.

Ông Nguyễn Thái Bình khẳng định, Bộ VH-TT&DL sẽ có đề án để trình Thủ tướng đúng thời hạn chỉ đạo. “Đây là nhiệm vụ phải làm, Bộ phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng. Thực tế vừa qua Bộ đã chỉ đạo Tổng cục TDTT làm việc với VFF một lần rồi, tới đây là “vòng 2”.

Bóng đá là môn thể thao được công chúng quan tâm, chính vì vậy, lãnh đạo ngành theo dõi rất sát sao các diễn biến của bóng đá, đặc biệt trong thời gian vừa qua”-ông Nguyễn Thái Bình cho biết.

Cải tổ V-League quan trọng như củng cố VFF

Đây là quan điểm của Tổng cục TDTT khi đề cập yêu cầu củng cố VFF ở nhiệm kỳ VIII tới đây. Theo kế hoạch, đại hội nhiệm kỳ VIII bầu ra BCH khoá mới sẽ được tổ chức trong tháng 3/2018. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có vấn đề sức khỏe nên chắc chắn ông sẽ nghỉ. Việc lựa chọn người thay thế ông Lê Hùng Dũng trở thành vấn đề nóng bỏng thời điểm hiện tại.

Kỳ 1: Lỗi của bầu Đức, của VFF hay HLV Hữu Thắng? - ảnh 4

VFF liệu có đổi thay trong nhiệm kỳ mới?

Theo tìm hiểu, lãnh đạo ngành thể thao đang băn khoăn trước việc xác định tiêu chí cho ứng viên Chủ tịch. Hiện, một số gương mặt cả trong và ngoài ngành thể thao đã được cân nhắc, nhưng đều chưa “thoả mãn” mong muốn đặt ra ở thời điểm hiện tại. Một trong số đó là yêu cầu nâng cấp giải VĐQG V-League, vốn được xác định là nền tảng của cả nền bóng đá.

Tuy nhiên, để làm được việc này, trước hết như chia sẻ của một số quan chức ngành thể thao, sự minh bạch, mối quan hệ rõ ràng cũng như công bằng giữa các CLB là yêu cầu tiên quyết.

“Làm thế nào các đội bóng khi dự giải có tâm thế như nhau, thắng thua đều sòng phẳng, giải đấu mới thực sự trở nên hấp dẫn, lôi cuốn khán giả. Để làm được điều này, những người có trách nhiệm liên quan phải thực sự có tâm với sự phát triển của bóng đá, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân. Tôi cho rằng khi đó, xã hội tự khắc ghi nhận công lao cũng như đóng góp của mình”- một quan chức ngành thể thao nói.

Một trong những ứng viên Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII được nhắc tới gần đây, được đánh giá có đủ cả tiềm lực tài chính lẫn năng lực giải quyết các vấn đề hiện tại của V-League và bóng đá Việt Nam là ông bầu Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch tập đoàn T&T đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT ngân hàng Hà Nội-Sài Gòn (SHB). 

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn