Chưa tới năm tuổi, Mai Tiến Thành đã gặp đại hạn

Tổng hợpThứ Tư, 10/02/2010 08:01:00 +07:00

Chưa đến năm tuổi, nhưng tiền vệ sinh năm Dần Mai Tiến Thành đã gặp hạn. Chấn thương dây chằng tái phát khiến Thành “rìu” có nguy cơ phải nghỉ cả mùa giải 2010.

Chưa đến năm tuổi, nhưng tiền vệ sinh năm Dần đeo số áo 13 đen đủi Mai Tiến Thành đã gặp hạn. Chấn thương dây chằng tái phát khiến Thành “rìu” có nguy cơ phải nghỉ cả mùa giải 2010.

Tiến Thành xác nhận: “Chấn thương cũ của tôi đã tái phát và trước mắt là phải ngừng thi đấu một thời gian dài, chắc phải hết giai đoạn lượt đi mùa giải V-League 2010 mới có thể bình phục được”. Đây quả là một tin chẳng mấy tốt lành cho đội bóng vừa lên hạng V.Ninh Bình.

Mai Tiến Thành có nguy cơ nghỉ cả mùa. (Ảnh: Quang Minh VTC) 

Trong suốt quá trình dài chuẩn bị cho SEA Games, Tiến Thành đã nhiều lần phải cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ cho đủ loại vết thương từ nhẹ đến nặng. Đến SEA Games 25 trên đất Lào, Thành “rìu” nhịn đau vào sân, chiến đấu như một chiến binh thực thụ và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của ĐT Việt Nam.

Không chỉ có Thành “rìu”, nhiều cầu thủ khác cũng cố gắng nén đau để chiến đấu cho khát vọng là tấm HCV. Khát vọng ấy chưa thành, nhiều người đã trở thành “thương binh” ngay trước thêm V-League 2010, trong đó có thủ thành Tấn Trường của Đồng Tháp và tiền vệ Công Minh của SLNA. Tấn Trường đang bình phục tốt còn Công Minh thì vẫn chưa biết sẽ lên bàn mổ ở Việt Nam hay ra nước ngoài điều trị.

Giờ thì đến lượt Tiến Thành trở thành “thương binh”. Chưa kịp cảm nhận được sự khốc liệt của sân chơi V-League, Tiến Thành sẽ không thể ra sân ít nhất cho đến sau giai đoạn lượt đi của giải vô địch quốc gia. Vết chấn thương dây chằng mãn tính tái phát khiến Mai Tiến Thành tạm thời phải ngồi chơi xơi nước nhìn đồng đội chiến đấu với các đại gia V-League. Việc thiếu vắng Tiến Thành sẽ là một thiệt hại không nhỏ đối với V.Ninh Bình.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, V.Ninh Bình có 4 điểm, với một trận hòa trước ĐT.Long An và một chiến thắng trước Navibank Sài Gòn. Thế nhưng, những gì đội bóng cố đô Hoa Lư thể hiện không thể khiến người ta yên lòng. Ở cánh trái, chỉ Tiến Thành chơi tốt nên V.Ninh Bình đá mà như chấp đối phương hành lang phải. Cặp tiền đạo Việt Thắng - Sỹ Mạnh vẫn chưa kết hợp thực sự tốt với nhau, những bàn thắng của V.Ninh Bình đều do công của các ngoại binh ở tuyến 2. Dù đã có chiến thắng, năng lực chỉ đạo của ông thầy Robert Lim vẫn cứ là một dấu hỏi.

Tiến Thành chấn thương, 2 cánh của V.Ninh Bình có nguy cơ “liệt hẳn”, và chưa biết ông Lim sẽ khắc phục bằng cách nào.

(Theo Zing)
Bình luận
vtcnews.vn