Chưa tìm ra địa chỉ bé trai bị tím bầm chân nghi do bạo hành

Sức khỏeThứ Bảy, 05/08/2017 07:31:00 +07:00

Được biết, cháu bé ở đường Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội; tuy nhiên, hiện, công an phường Phúc Xá đã vào cuộc nhưng chưa tìm ra địa chỉ của bé.

Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, đầu giờ chiều ngày 4/8, Bệnh viện đã tiếp nhận bé trai hơn 1 tuổi trong tình trạng bộ phận sinh dục, chân tay bầm tím, có hình ảnh tụ máu dưới màng cứng. Hiện bệnh nhi được theo dõi tại phòng Cấp cứu, Khoa Cấp cứu và Chống độc của bệnh viện.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, bé trai trên được 1 người đàn ông hàng xóm đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba (Hà Nội), người này cho biết, bé trai tên Nguyễn Đình P., 14 tháng tuổi, hiện mẹ bé đi vắng, không rõ bố. Cháu ở cùng một đôi nam nữ. 

tre-bi-bao-hanh

Trẻ bị nhiều vết bầm tím trên đôi chân (Ảnh BVCC) 

Do tình trạng nặng, cháu bé ngay sau đó được chuyển đến khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Kết quả chụp chiếu cho thấy cháu bé bị tụ máu dưới màng cứng, theo dõi chấn thương sọ não.

Đầu giờ chiều cùng ngày, cháu bé được chuyển tiếp tới khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi trung ương. Tuy nhiên, sau khi bé được tiếp nhận, người xưng là hàng xóm của bé cũng đã rời đi.

PGS. TS Lê Thị Minh Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, tạm thời, bé chưa có dấu hiệu nguy kịch. Tuy nhiên, qua báo cáo của Bệnh viện đa khoa Xanh pôn, nơi bé chuyển đến có hình ảnh tụ máu dưới màng cứng, các bác sĩ nghi ngờ cháu bị bạo hành.

Video: Những vụ bạo hành trẻ gây chấn động dư luận

Bé sẽ được đánh giá toàn thể tổn thương về chức năng tim, phổi, đặc biệt sẽ cho chụp CT để đánh giá tụ máu. Tùy mức độ tổn thương của khối máu tụ mà bé sẽ được chỉ định điều trị nội khoa hay mổ cấp cứu lấy máu tụ. 

Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí điều trị. Tuy nhiên vấn đề hiện nay là bé không có người thân đi cùng, các diều dưỡng cũng rất bận nên phòng Công tác Xã hội của Bệnh viện phải cắt cử nhân viên chăm sóc,cho bé ăn. Trong tối nay có thêm lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc, cho bé ăn uống.

Được biết, cháu bé ở đường Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội. Hiện, công an phường Phúc Xá cũng đã vào cuộc tuy nhiên chưa tìm ra địa chỉ của bé.

(Nguồn: Sức khỏe đời sống)
Bình luận
vtcnews.vn