Chưa thể kỉ luật cầu thủ "đào tẩu" khỏi U23.Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 20/10/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News)- Theo kế hoạch, hôm qua, Ban kỉ luật của VFF sẽ đưa ra án phạt dành cho trung vệ Trần Quốc Anh với lỗi tự ý bỏ tập trung cùng đội tuyển.

(VTC News)- Theo kế hoạch, hôm qua, Ban kỉ luật của VFF sẽ đưa ra án phạt dành cho trung vệ Trần Quốc Anh với lỗi tự ý bỏ tập trung cùng đội tuyển.

Sáng qua, Ban kỉ luật (BKL) của VFF đã nhóm họp để đưa ra quyết định xử lý dành cho trung vệ Trần Quốc Anh. Buổi họp cũng có sự góp mặt của Quốc Anh cùng người chú vừa từ Tiền Giang bay ra Hà Nội ngày 18/10. Song do thiếu một số giấy tờ nên hồ sơ "vụ án" chưa thể được hoàn thiện.

Vụ Quốc Anh: Sẽ lại giơ cao đánh khẽ ? (Ảnh: V.S.I) 

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch Ban kỉ luật, ông Nguyễn Hải Hường cho biết: "Hồ sơ do Phòng các ĐTQG chuyển sang vẫn còn thiếu hai giấy tờ quan trọng là quyết định triệu tập ĐT U23.Quốc gia và bản tường trình của Quốc Anh, do đó chúng tôi chưa đủ cơ sở để đưa ra phán quyết. Ngay khi số tài liệu trên được bổ sung, BKL sẽ sớm công bố kết luận cuối cùng".

Hôm qua, Quốc Anh cũng được yêu cầu giải trình trực tiếp với BKL về hành động khó hiểu vừa rồi. Tuy nhiên, trung vệ này chỉ thừa nhận sai sót, xin nhận lỗi vì sự thiếu hiểu biết, nông nổi và thiếu tôn trọng mọi người, chứ đề cập rất ít tới nguyên nhân chính dẫn đến việc trốn tuyển. Dù không thật sự thuyết phục, song thái độ ăn năn của Quốc Anh cũng khiến BKL phải suy nghĩ rất nhiều.

"Thôi thì đánh kẻ chạy đi, không nên đánh người chạy lại. Cầu thủ đã biết ăn năn hối lỗi thì không cần thiết phải sử dụng tới hình thức kỉ luật cao nhất"- ông Nguyễn Hải Hường chia sẻ.

Dĩ nhiên, một yếu tố quan trọng nữa ảnh hưởng đến quyết định của BKL đó là HLV Falko Goetz. Nếu ông thầy người Đức chấp nhận tha thứ cho Quốc Anh, trung vệ này sẽ sớm có cơ hội quay trở lại với bóng đá.

Nhiều khả năng, mức phạt dành cho tội "đào tẩu" khỏi đội U23.VN của Quốc Anh sẽ là treo giò 6 tháng và phạt 10 triệu đồng.

H.L (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn