Chưa ra rạp, siêu ngốc Jim Carey đã chọc cười khán giả

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 19/11/2014 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Dù Dumb and Dumber To chưa chính thức công chiếu nhưng bộ mặt siêu ngố của Jim Carey đã đủ sức khiến khán giả cười sảng khoái.

(VTC News) - Dù Dumb and Dumber To chưa chính thức công chiếu nhưng bộ mặt siêu ngố của Jim Carey đã đủ sức khiến khán giả cười sảng khoái.

Năm 1994, Dumb and Dumber ra rạp và gặt hái được rất nhiều thành công. Bộ phim gây được tiếng vang lớn tới mức 20 năm sau, mỗi khi nhắc tới Jim Carey, những khán giả đã từng xem Dumb and Dumber vẫn hình dung ra anh chàng siêu ngố Lloyd Christmas với mái tóc ngang trán ngốc nghếch “độc quyền”.

Vai diễn Lloyd Christmas giúp tên tuổi Jim Carey một lần nữa tỏa sáng. Chính vì vậy, khi bắt tay vào sản xuất Dumb and Dumber To – Siêu ngốc gặp nhau, nhà sản xuất ngay lập tức nhớ đến Jim Carey. Và tất nhiên, người bạn đồng hành Harry Dunne của Lloyd Christmas vẫn do diễn viên Jeff Daniels đảm nhận.
phim
Trong phần 2, kịch bản phim chỉ được thay đổi chút ít. Thay đổi lớn nhất là phần “đổi vai” của hai nhân vật chính. Nếu ở phần 1, Harry Dunne buộc phải “trên từng cây số” với anh bạn Lloyd Christmas thì trong phần 2, Lloyd Christmas tình nguyện song hành cùng “bạn vàng”.

Harry Dunne mắc bệnh hiểm nghèo và buộc phải thay thận. Nhưng dù rất nỗ lực, anh và bệnh viện vẫn không thể tìm được người hiến tặng phù hợp. Giữa lúc tuyệt vọng, niềm tin đã đến khi Harry Dunne phát hiện anh có con rơi.

Thế là Harry Dunne và Lloyd Christmas bắt đầu cuộc phiêu lưu mới. Hai người quyết tâm tìm con rơi của Harry để thuyết phục cô gái cứu sống Harry. Đến lúc này, kịch bản của phần 1 được lặp lại, Harry Dunne và Lloyd Christmas – hai con người sống buông tuồng, vô tổ chức lạc vào thế giới của giới thượng lưu.

Vẫn như phần 1, Dumb and Dumber To được dàn dựng theo lối cường điệu. Tình huống cường điệu, diễn xuất cường điệu nhưng vẫn rất duyên dáng và cuốn hút. Một số hành động của Harry Dunne và Lloyd Christmas có thể sẽ không được chấp nhận ngoài đời thực nhưng lại mang tới tràng cười sảng khoái cho người xem.

Đối với các siêu sao Hollywood, tuổi tác là kẻ thù 1. Nếu trước đây, Angelina Jolie chỉ cần xuất hiện với vẻ ngoài nóng bỏng là phim đã hút khách thì bây giờ cô đào hàng đầu Hollywood phải tập trung vào chiều sâu. Trong khi đó, với Jim Carey chẳng sợ tuổi tác.

Trong Dumb and Dumber To, có thể gương mặt Jim Carey hằn thêm vô số nếp nhăn, có thể ngoại hình Jim Carey xập xệ hơn nhưng với diễn xuất ổn định, mái tóc ngố nhìn đã muốn cười, Jim Carey đủ sức mang lại tiếng cười cho khán giả. Đặc biệt, sau khi thỏa thuê với hàng chục bộ phim kinh dị, phim hài là “món ăn” phù hợp nhất tại thời điểm này.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn