Chưa kịp nghỉ ngơi, hai đại gia Premier League phải nhận án phạt

Bóng đá AnhThứ Ba, 17/05/2016 07:00:00 +07:00

(VTC News) – LĐBĐ Anh đã chính thức đưa ra án phạt với Chelsea và Tottenham sau vụ lộn xộn diễn ra trên sân Stamford Bridge.

(VTC News) – LĐBĐ Anh đã chính thức đưa ra án phạt với Chelsea và Tottenham sau vụ lộn xộn diễn ra trên sân Stamford Bridge.

Tại vòng 36 Premier League, hai đội bóng thành London đã cống hiến cho các khán giả một trận cầu kịch tính với 5 bàn thắng được ghi. Chelsea đã lội ngược dòng giữ lại 1 điểm trên sân nhà, đồng thời chấm dứt hi vọng của đối thủ cùng thành phố trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Leicester City.

Hazard gỡ hòa và dâng cúp vô địch cho Leicester City
Hazard gỡ hòa và qua đó dâng cúp vô địch cho Leicester City 
Tuy nhiên cuộc đối đầu này cũng để lại không ít ấn tượng xấu về sự quyết liệt quá mức của cầu thủ hai đội. Trọng tài Mark Clattenburg đã rút ra tới 9 thẻ vàng cho Tottenham – một kỷ lục – và 3 án phạt tương tự cho đội chủ nhà. 

Trong số những pha va chạm nảy lửa giữa hai bên, FA đặc biệt chú ý tới hai tình huống ở các phút 45 và 87.

Đầu tiên là cú xoạc bóng nguy hiểm của Danny Rose với Willian khiến cho tiền vệ người Brazil nổi đóa, dẫn đến màn xô xát giữa cả cầu thủ và ban huấn luyện của 2 CLB. 

Chưa dừng lại ở đó, trận đấu tiếp tục nóng lên về cuối trận khi Tottenham tỏ ra sốt ruột vì bị gỡ hòa. Eric Dier và Kyle Walker đã không giữ được bình tĩnh trong những pha va chạm với đối thủ khiến cho tình hình càng trở nên căng thẳng. Thậm chí cầu thủ hai đội còn chuyển sang cãi nhau với trọng tài chính.

Trận đấu nhiều lần gián đoạn do những xô xát của cầu thủ 2 đội
Trận đấu nhiều lần gián đoạn do những xô xát của cầu thủ 2 đội 
Với những hành động kể trên, Chelsea và Tottenham đều bị phạt tiền khi LĐBĐ Anh xác định cả hai CLB đều không kiểm soát được thành viên của mình. The Blues bị phạt 375 nghìn Bảng, còn đội khách cũng phải nộp cho FA số tiền 225 nghìn Bảng. 

Được biết, án phạt dành cho 2 CLB thành London nặng hơn so với thông thường do họ đã phạm lỗi tương tự trước đó. Kể từ tháng 11 năm 2014, Chelsea đã bị LĐBĐ Anh “sờ gáy” tới 4 lần, trong khi với Tottenham là 2 lần.

Mức phạt sẽ còn tăng thêm rất nhiều nữa nếu hai đội bóng tiếp tục tái phạm trong tương lai.



Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn