Chưa khai hội, 'cò mồi' đã hoành hành ở chùa Hương

Thời sựThứ Hai, 23/02/2015 04:14:00 +07:00

Các đối tượng cò mồi sẽ bám theo các xe ô tô mời chào khách mua vé đò và đi cáp treo tại khu vực chùa Hương.

(VTC News) - Các đối tượng cò mồi sẽ bám theo các xe ô tô mời chào khách mua vé đò và đi cáp treo tại khu vực chùa Hương.

Hôm nay (23/2), Phòng PC45 - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa phối hợp vợi đội CSGT số 10 và các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại các tuyến đường dẫn vào khu lễ hội Chùa Hương, chủ yếu là QL 21B đoạn qua huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, kiểm tra 12 đối tượng (1 đối tượng bỏ chạy) và thu giữ 12 xe máy, phương tiện chúng sử dụng để làm cò mồi lôi kéo khách và 18 cáp đò. 

Nhóm 'cò mồi' tại chùa Hương 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm. Theo cơ quan công an, thủ đoạn của các đối tượng này là đóng giả là xe ôm chở khách và người đi lễ, khi phát hiện các xe ô tô chở khách từ 16 đến 45 chỗ đi vào các tuyến đường dẫn và khu lễ hội chùa Hương thì chúng bám theo mời chào khách mua vé đi đò, đi cáp treo để vào tham quan lễ hội. 

Những hoạt động trên của cò lễ hội chùa Hương đã gây rối trật tự công cộng và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Thậm chí nhiều đối tượng còn mang theo cáp đò giấu trong túi xách đeo trên người để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Lễ hội chùa Hương sẽ chính thức khai mạc vào sáng 24/2 (tức 6 tháng giêng âm lịch), trong thời gian trước khi diễn ra lễ hội lượng khách đến chùa Hương rất đông. Đây là cơ hội để các đối tượng “cò mồi” hoạt động chèo kéo du khách.

Để đảm bảo an ninh trật tử đường thủy, ban quản lý đã chuẩn bị những phao gối ở trên xuồng, bố trí cắm các cột phao tại chỗ và treo phao ở những điểm suối rộng.

Về vấn đề “cò mồi” dùng xe mô tô đi đón khách từ xa, chạy theo mô tô mời khách để chở đò, công an Hà Nội cũng có phương án để xử lý.


Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn