Chúa đã ‘hoãn’ Ngày Tận thế tới 21/10?

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 25/05/2011 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Ông đã kiểm tra lại các lý thuyết mới và nói rằng Chúa đã ban phát cho con người thêm 5 tháng nữa, vì thế ngày tận thế sẽ là 21/10 năm nay.

(VTC News) - Nhà truyền giáo Harold Camping, 89 tuổi – trung tâm của sự chế nhạo sau khi cảnh báo ngày tận thế 21/5 của ông đã không thành sự thật – nói rằng ông thực sự “kinh ngạc” khi ngày này qua đi mà thế giới vẫn nguyên vẹn.


Tuy nhiên, ông đã kiểm tra lại các lý thuyết mới và nói rằng Chúa đã ban phát cho con người thêm 5 tháng nữa, vì thế ngày tận thế sẽ là 21/10 năm nay.

Ông cũng khẳng định, Chúa đã tới thăm Trái đất vào ngày 21/5, song Ngài đã hành động quá “cao thượng”.

 

Phát biểu trên chương trình phát thanh Family Radio, ông nói: “Cuối tuần qua là một cuối tuần rất thú vị vì ngày 21/5 đã qua đi và tất cả những dự đoán thảm khốc được nói đến đã không xảy ra”.

“Tôi đã ra khỏi nhà một đêm vì những cuộc điện thoại và những người gõ cửa tới phỏng vấn. Tôi và vợ đã tới một khách sạn và qua đêm ở đó”.

Ông đã đưa ra dự đoán ngày tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21/10/2011. “Một trận động đất lớn và sức nóng làm tan chảy vũ trụ sẽ xảy ra vào ngày cuối cùng – ngày 21/10/2011”.

Những người tin vào lời tiên tri ngày tận thế 21/5 đã dành nhiều tháng để cảnh báo thế giới về trận đại hồng thủy sắp xảy ra. Một số người đã vứt bỏ đồ đạc. Nhiều người khác tổ chức những chuyến đi dài cùng người thân. Thậm chí còn có những người tiêu hết cả tiền tiết kiệm của mình.

Nhưng khi 18 giờ ngày 21/5 trôi qua, họ buộc phải đối mặt với thực tế.

“Tôi không hiểu tại sao lại không có gì xảy ra” – ông Robert Fitzpatrick nói khi nhìn đồng hồ ở Quảng trường Thời đại, New York lúc sau 18 giờ.

Ông Robert Fitpatrick – người đã chi 140.000 USD tiền tiết kiệm để tuyên truyền cho thông điệp ngày tận thế - đã tin rằng nó sẽ xảy ra vào lúc 18 giờ ngày 21/5, nhưng đã không có trận đại hồng thủy nào ập đến. 

Fitzpatrick là một công nhân vận chuyển 60 tuổi, đã nghỉ hưu. Ông đã mua quảng cáo trị giá 140.000 USD để giúp tuyên truyền thông điệp về ngày tận thế của Camping.

Nhưng tối 23/5, ông phải đối mặt với những lời chế nhạo từ đám đông ở Quảng trường Thời đại.

“Sao ông vẫn còn đứng ở đó?” – một người trong đám đông hỏi.

“Rõ ràng là tôi không hiểu điều đó, vì tôi vẫn đang đứng ở đây” – ông Fitzpatrick thừa nhận.

Và ông cũng không phải là người duy nhất ngỡ ngàng về sự qua đi một cách yên bình của ngày 21/5.

Ngô Nguyễn (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn