Chữa bệnh bằng nước

Sức khỏeThứ Bảy, 10/10/2015 10:30:00 +07:00

Nước không chỉ là thành phần thiết yếu bậc nhất của cơ thể. Nước còn là yếu tố thúc đẩy sức khỏe và đem lại một cuộc sống lành mạnh.

Nước không chỉ là thành phần thiết yếu bậc nhất của cơ thể. Nước còn là yếu tố thúc đẩy sức khỏe và đem lại một cuộc sống lành mạnh.

Tuy nhiên, không phải cứ uống nhiều nước đã là tốt. Việc uống nước đúng phương pháp mới có được lợi ích hoàn hảo, thậm chí còn có tác dụng chữa bệnh như các loại thuốc.

Dưới đây là một số lưu ý giúp cho việc uống nước có ích như uống thuốc bổ:

Bước 1: Hãy bắt đầu một ngày mới với 600 ml nước. Bạn cũng nên thực hiện điều này trước khi đánh răng.
nước lọc

Bước 2: Đảm bảo không vội ăn sáng trong khoảng 1 giờ kể từ khi uống 600 ml nước.

Bước 3: Sau 1 giờ mới bắt đầu thực hiện bữa sáng. Điều này cũng là bắt buộc. Bạn không nên nhịn ăn bữa quan trọng nhất trong ngày.
nước lọc, chữa bệnh bằng nước
Bước 4: Sau khi ăn sáng, không thu nạp thêm bất cứ thứ gì trong vòng 2 giờ, thậm chí là uống nước.

Bước 5: Thư giãn một lúc và hít thở thật sâu trước khi bắt đầu ngày làm việc và trước khi đi ngủ.

Các bước trên đây đã được nghiên cứu chứng minh có ích đối với các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường, táo bón, các vấn đề dạ dày… Tất nhiên, việc uống nước không thể thay thế hoặc giúp bạn tránh đến gặp bác sĩ. Đây chỉ là phương án hỗ trợ để đạt hiệu quả điều trị chứ không có tác dụng thay thế thuốc.

Việc uống nước theo những bước cụ thể trên đây chắc chắn sẽ không ảnh hưởng gì đến cơ thể. Giữ thói quen đó lâu dài và bạn sẽ có lối sống lành mạnh và giữ cho cơ thể ổn định khi đã có tuổi.

Nguồn: GDVN
Bình luận
vtcnews.vn