'Chu Văn Quềnh': Mang nụ cười đối mặt 'tử thần'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 25/01/2015 04:04:00 +07:00

Nghệ sỹ Hán Văn Tình: Tinh thần lạc quan đối mặt với những biến cố cuộc đời

(VTC News) - Mang trong mình căn bệnh ung thư phổi di căn, nhưng nghệ sỹ Hán Văn Tình vẫn luôn giữ vững tinh thần lạc quan trước những biến cố trong cuộc đời.

Không theo phác đồ điều trị của bác sỹ

Thông tin nghệ sỹ Hán Văn Tình đã nhập viện vì ung thư gan di căn sang phổi đã làm bàng hoàng nhiều người, kể cả những văn nghệ sỹ là bạn bè của anh cũng như những khán giả đã từng sống với những khoảnh khắc của Chu Văn Quềnh trong Đất và người.

Là người đã cống hiến cho khán giả những tiếng cười, nhưng Hán Văn Tình lại giữ kín những thông tin về bệnh tình của mình với những người xung quanh.

Chỉ cho đến khi phải nhập viện lần thứ hai vào tối ngày 23/1, những bạn bè nghệ sỹ của anh như đạo diễn Hữu Phần mới biết rằng Chu Văn Quềnh ngày nào đã mắc phải căn bệnh đáng sợ này.
Hán Văn Tình
Càng xót xa hơn khi mọi người biết rằng anh đã nhập viện từ ngày 31/12/2014, thế nhưng gần một tháng trời với những lần xét nghiệm và thuốc men đã tiêu tốn của gia đình anh không biết bao nhiêu tiền. Chính vì thế, khi xác định ung thư đã tìm đến với mình và đi kèm theo đó là những chi phí bất tận, anh đã không làm theo phác đồ của bác sỹ mà về nhà mà quyết định dùng Đông y để điều trị.

Tuy nhiên chỉ sau khi ra viện một ngày, Hán Văn Tình đã phải vào viện cấp cứu lúc 1h sáng ngày 24/01/2015 vì tràn dịch màng phổi. Anh đã được hút dịch phổi và thở bình oxi.

Hiện  nay, sức khoẻ của anh, mặc dù đã không cần thở bình oxi nữa nhưng đã yếu hơn lúc nhập viện. Tuy vẫn tỉnh táo nhưng anh không thể nói được vì sức khoẻ không cho phép. Phác đồ điều trị vào thời điểm này vẫn chưa có, nên anh vẫn trung thành với những bài thuốc Đông y cũng như chỉ bổ sung thực phẩm dinh dưỡng.
Hán Văn Tình
Chị Lan luôn ở bên cạnh chồng trong từng bữa ăn, giấc ngủ 
Chị Ngọc Lan, vợ anh chia sẻ rằng bình thường, cuộc sống gia đình anh chị không đến mức khó khăn. Chị đang nghỉ hưu với mức lương hưu 4 triệu mỗi tháng. Còn nghệ sỹ Hán Văn Tình ngoài mức lương 5 triệu còn đi diễn ngoài nên cũng đủ chi tiêu. Thế nhưng khi anh Tình ốm, mọi thuốc men cũng như phác đồ điều trị bác sỹ đưa ra đều phải cân nhắc.

Cân nhắc đến mức khi bác sỹ tiêm kháng sinh cho anh, anh đã kiên quyết không nghe vì sợ tốn kém, sợ gia đình sẽ khó khăn càng thêm khó khăn. Với phác đồ điều trị của bác sỹ, mỗi tháng gia đình anh sẽ tốn kém tới 40 triệu cùng với việc dùng thuốc cả cuộc đời còn lại.

Chính vì hoàn cảnh như thế mà gia đình đã quyết định sẽ không chạy khắp nơi để chữa trị nữa mà chỉ vào viện hút dịch và điều trị theo bột nghệ mà anh được một người bạn tặng, còn không, anh sẽ ở nhà và dùng Đông y mà thôi.

Mỉm cười đối mặt tử thần

Anh từng chia sẻ rằng mặc dù có bảo hiểm, thì chi phí mỗi tháng ít nhất cũng lên tới vài chục triệu. Đó là một con số khá lớn với gia đình anh, tốn kém mà không khỏi được. Hơn thế nữa, anh hiểu rằng nếu có nhiều tiền hơn chỉ để sống thêm ngày nào hay ngày đó. Mà anh lại muốn dùng số tiền đó để lo cho vợ con có chỗ ăn ở đàng hoàng hơn.

Có lẽ điều nuối tiếc với nghệ sỹ Hán Văn Tình, là anh không còn sức lực và thời gian để thực hiện những kế hoạch để cống hiến cho khán giả. Còn thì, anh luôn giữ vững tinh thần vui vẻ, lạc quan nhất có thể.

Anh cho rằng, anh thấy chuyện bệnh tật đến là bình thường. Anh cũng không muốn nhiều người biết vì như thế mọi người sẽ chỉ càng thêm lo lắng thôi.

Khi vẫn còn đang phải nằm trên giường bệnh, Hán Văn Tình vẫn nghĩ tới khán giả khi anh chia sẻ rằng dự án Tết của anh không thực hiện được nữa. Thế nên từ nay, nếu khán giả hâm mộ và ủng hộ thì có thể xem các sản phẩm hài của anh ngày xưa. Còn anh sẽ cố gắng điều trị để quay trở lại với công việc.
Hán Văn Tình
Nằm trên giường bênh, Hán Văn Tình vẫn luôn lạc quan và đem tiếng cười đến những người xung quanh 
Trên giường bệnh, Hán Văn Tình lại là người luôn động viên vợ và động viên chính bản thân anh khi anh liên tục nói rằng: ‘Có gì đâu, bình thường mà’.  Anh cũng là bệnh nhân lạc quan nhất phòng bện khi liên tục mang lại tiếng cười, sự thoái mái và tinh thần lạc quan để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

Quan niệm của anh đã khiến tất cả mọi người nể phục khi anh cho rằng con người đều phải theo ý trời, cái gì đến sẽ phải đến, còn anh sẽ mỉm cười để đón nhận tất cả những điều đến với mình.

Hôm nay, gọi điện cho nghệ sỹ Hán Văn Tình, phía gia đình cho biết anh khá mệt nên không thể nói chuyện thêm được nữa. Nhưng tinh thần của 'Chu Văn Quềnh' vẫn rất tốt, và luôn là nguồn động viên cho những người bệnh nằm cùng phòng.

Người ta vẫn thường nói, tinh thần tốt đã đảm bảo được 50% thành công chữa trị các căn bệnh hiểm nghèo. Hy vọng rằng với sự lạc quan tuyệt vời của một người nghệ sỹ đã cống hiến rất nhiều vai diễn, đem lại rất nhiều tiếng cười cho khán giả như thế, phép màu sẽ đến với anh, để anh mau chóng phục hồi sức khoẻ, mau chóng quay trở lại với sân khấu cũng như màn ảnh nhỏ, để khán giả lại tiếp tục được có sự thư giãn, thoải mái trước một nghệ sỹ hài Hán Văn Tình tài danh như ngày nào.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn