Chủ tiệm vàng kể lại 20 phút dưới lưỡi dao tên cướp

Thời sựThứ Bảy, 31/07/2010 07:05:00 +07:00

(VTC News) - "Hắn ta chỉ khoảng 22 tuổi, khuân mặt chữ điền, trắng trẻo… tôi hỏi nhưng hắn không trả lời, cầm dao ghì cổ và kéo tôi vào trong buồng".

(VTC News) – “Hắn ta còn rất trẻ, chỉ khoảng 22 tuổi, khuôn mặt chữ điền, trắng trẻo… Tôi hỏi nhưng hắn không trả lời, cầm dao ghì cổ và kéo tôi vào trong buồng. Những phát dao đâm mạnh vào sau suờn… máu uớt nhoè áo tôi và chảy thành vũng to duới nền” , chị Nguyễn Thị Hằng, nạn nhân của vụ cuớp tiệm vàng ngày 29/7 thều thào kể lại trên giuờng bệnh.

Chiều 30/7, một ngày sau vụ cuớp kinh hoàng tại hiệu vàng Diệu Quỳnh trên đường Phương Canh, xã Xuân Phương, Từ Liêm (Hà Nội),  PV VTC News đã có mặt tại bệnh viện 19-8, nơi nạn nhân Nguyễn Thị Hằng phải nhập viện sau khi bị tên cuớp táo tợn dùng dao khống chế tại cửa hàng.

Nằm trên giuờng bệnh với những vết thuơng đuợc băng bó khắp trên mình, chị Hằng tiếp chúng tôi với dáng vẻ mệt mỏi, nhưng tinh thần đã đỡ hơn khi chị ở vào giây phút bị tên cuớp khống chế 1 ngày trước đó.

Chị kể lại, khoảng 14h ngày 29/7, khi chị đang nghe điện thoại với nguời nhà tại cửa hàng thì có một nguời khách lạ bước vào. Người này mặc áo phông đen có cổ, mặc quần ngố qua đầu gối, đầu đội mũ luỡi trai, khuôn mặt vuông chữ điền, trắng trẻo, khoảng 21 đến 22 tuổi, cao chừng 1m68, dáng vẻ lầm lũi.

Tiệm vàng Diệu Quỳnh, nơi chị Nga bị tên cuớp khống chế.

Lúc này chị Nga đang đứng ở trong quầy thấy khách vào liền hỏi: "Anh mua gì ạ?". "Nhưng nguời đàn ông vẫn không nói gì, ngay sau đó hắn nhanh chóng quàng tay qua nguời tôi, tay lăm lăm cầm con dao ghì sát cổ và đẩy tôi vào phía buồng ở trong nhà. Biết là cuớp, tôi liền hét toáng lên: Cướp… cứu với! Thấy tôi hô, hắn giằng điện thoại của tôi và tắt máy để nguời nhà tôi không nghe thấy.

Hắn bóp chặt nguời tôi và hỏi: Chìa khoá đâu? Nếu mày mà không đưa chìa khoá tao sẽ giết chết mày ngay! Lúc đó tôi vẫn kêu toáng lên để cầu cứu, hắn liền cầm con dao inox màu trắng bản rộng khoảng 3cm thuờng dùng để gọt hoa quả đâm liên tiếp vào vai và sau suờn tôi. Tôi nhận thấy máu bắt đầu chảy ra, uớt nhoè áo tôi và chảy thành vũng to duới nền. Tôi cắn mạnh vào tay hắn nhiều vết để hắn bỏ tôi ra, nhưng tên cuớp vẫn hung hãn ghì chặt", chị Hằng nhớ lại.

"Cơ thể tôi lúc này chỉ cảm nhận thấy những vết sắc lẹm cứa qua nguời mà chưa thấy đau. Sau đó tên cuớp tháo hai chiếc nhẫn trên tay tôi và đôi bông tai kèm theo điện thoại di động của tôi cho vào túi. Liền lúc đó, hắn lấy chiếc chảo trên bếp ga gần đó liên tiếp đập vào mặt tôi. Những phát đập liên tiếp khiến tôi đau điếng! Lúc này tôi liền nín thở để giả chết, nhưng tên cuớp vẫn dùng chảo đập tiếp vào mặt tôi và dùng dao đâm tôi thêm mấy phát vào mạng suờn nữa.

Sau vụ cuớp chiều qua, chị Nga vẫn còn chưa hết cảm giác sợ hãi.

Sau đó hắn trói hai tay, hai chân tôi lại để tôi nằm trên nền nhà lênh láng máu. Mắt tôi nhắm hờ và để ý thấy tên cuớp tiến lại gần lau mặt mũi và tay dính máu trên nguời tôi và cả con dao dính máu của hắn. Hắn buớc ra khỏi buồng và đóng sầm cửa lại. Lúc này, khi nghe thấy tiếng chốt cửa buồng phía bên ngoài đã đuợc chốt lại, tôi nghĩ ngay đến việc chạy thoát ra ngoài đường bằng một cửa ngách khác trong buồng", chị Hằng rùng mình nhớ lại.

"Dù máu vẫn chảy, tôi cố gắng vực dậy để thoát khỏi dây trói và lao nhanh ra phía ngoài đưòng và thất thanh kêu: cuớp cuớp…cứu với! Nhiều nguời dân lúc đó đứng bên đường nhưng cũng không ai dám lao vào, khoảng 10 phút sau công an đã nhanh chóng có mặt nhưng tên cuớp đã tẩu thoát.

20 phút chống cự lại với tên cuớp là những giây phút kinh hoàng nhất trong cuộc đời tôi. Đến bây giờ khi nghĩ lại tôi vẫn còn sợ và thấy nhói nhói ở tim", chị Hằng cho biết.

Ngồi bên cạnh vợ trong bệnh viện, anh Trần Đăng Khoa (SN 1977) chồng chị Nga thất thần cho biết: “Thật may mắn là vợ tôi đã tai qua nạn khỏi. Hôm đó tôi về quê nên không có mặt tại cửa hàng, đến khi sự việc xảy ra mới được hàng xóm gọi điện cho biết. Cửa hàng cũng may mắn không bị lấy đi thứ gì. Mong các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra để tóm gọn tên cuớp tạo tợn này!”.

Bác sĩ Mạch Thọ Thái, nguời trực tiếp khám cho chị Nga khi nhập viện cho biết: “Hiện bệnh nhân vẫn rất tỉnh táo, các vết thương không quá sâu. Nhưng hiện tại đang có nghi ngờ về hiện tượng máu đọng sau thận. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình sức khoẻ cho đến khi sức khoẻ bệnh nhân ổn định trở lại”.

Dưong Lãng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn