Chủ tiệm vàng cũng bị sập bẫy bởi trò lừa tinh vi

Pháp luậtThứ Bảy, 25/06/2011 03:27:00 +07:00

(VTC News) - Với thủ đoạn đó, Huy và đồng bọn đã gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 100 triệu đồng tại các hiệu vàng Hoàng Ngọc, Hoàng Biên..

(VTC News) - Với thủ thuật mạ vàng các hợp chất kim loại, Huy đã khiến nhiều chủ vàng sập bẫy vì vàng giả y vàng thật.

Tin từ Công an TP Huế, cơ quan này đang tiếp tục làm rõ hành vi đánh tráo vàng giả khiến nhiều chủ tiệm vàng sững sờ vì bị lừa. Theo đó, ngày 24/6, Công an TP Huế phối hợp với Công an phường Phú Hội bắt quả tang đối tượng Dương Ngọc Huy (24 tuổi, trú tại xã Đồng Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) với hành vi lừa đảo.

Huy đã đánh lừa nhiều chủ tiệm vàng ở Huế

Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Huy đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, đối tượng thường đến các tiệm vàng trên địa bàn TP Huế, giả vờ mua vàng sau đó về nhà làm các đồ trang sức giống như đồ đã mua bằng các hợp kim, rồi mạ vàng y như thật.

Để qua mắt, Huy nhận ra rằng móc khóa là in thương hiệu, nhãn hiệu của các tiệm vàng thì giữ nguyên rồi quay lại các tiệm vàng nói cần tiền để bán lại. Do họ chỉ để ý phần móc khóa, nên Huy dễ dàng qua mắt các chủ hiệu và nhân viên mua bán vàng.

Số tang vật vụ án tráo vàng giả lấy tiền do nhóm Huy dàn dựng

Với thủ đoạn đó, Huy và đồng bọn đã gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trị giá gần 100 triệu đồng tại các hiệu vàng Hoàng Ngọc, Hoàng Biên...

Khám xét trên người Huy, Công an thu giữ trên 27 triệu đồng, 1.000 USD và một số sợi dây chuyền giả mà đối tượng mang theo để thực hiện hành vi lừa đảo của mình.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn