Chủ tịch xã từng bị dân vây bắt không tái đắc cử

Thời sựThứ Ba, 21/06/2011 08:29:00 +07:00

Ông Phùng Xuân Thư, Bí thư kiêm chủ tịch xã Hữu Văn (Chương Mỹ, Hà Nội) – đã không tái đắc cử chức Chủ tịch xã nhiệm kì mới.

Ông Phùng Xuân Thư, Bí thư kiêm chủ tịch xã Hữu Văn (Chương Mỹ, Hà Nội) – đã không tái đắc cử chức Chủ tịch xã nhiệm kì 2011-2016.

Ông Phùng Xuân Thư, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) người từng bị công dân túm cổ áo lôi ra khi ông Bí thư xã này trốn trong khe tường nhà cô Hiệu phó trường mầm non xã Hoàng Văn Thụ đêm 18/4 đã không tái cử chức Chủ tịch xã.

Ngày 20/6, Hội đồng nhân dân xã Hữu Văn khóa mới đã tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo xã. Theo đó, ông Phùng Xuân Thư không được bầu làm Chủ tịch xã khóa 2011-2016 mà giữ chức Chủ tịch HĐND xã Hữu Văn.

Hiện người giữ chức Chủ tịch UBND xã là ông Phùng Xuân Toàn. Ông Toàn đã được HĐND xã Hữu Văn chọn giữ chức Chủ tịch xã với số phiếu ủng hộ là 14/23. Còn ông Phùng Xuân Thư vẫn giữ chức Bí thư đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Hữu Văn nhiệm kỳ 2011-2016.

Trước đó, trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp diễn ra ngày 22/5, ông Thư đã tham gia ứng cử và trúng cử với 69% số phiếu bầu.

Nói về việc này, anh Phùng Duy Dũng, người đã trực tiếp tóm cổ áo lôi ông Thư khi ông trốn trong khe tường nhà bà Đặng Thị Lý lúc nửa đêm cho biết: “Với sự việc xảy ra ngày 18/4 như vậy, tư cách, phẩm chất đạo đức của ông Thư là không thể chấp nhận được”.

Trước đó, ông Phùng Duy Bền (bố chồng bà Lý) đã làm đơn tố cáo lên Ủy ban kiểm tra đảng ủy huyện Chương Mỹ về tư cách, phẩm chất người đảng viên của ông Thư và tố cáo ông Thư coi thường dư luận quấn chúng, coi thường ý kiến đóng góp của cử tri về mối quan hệ giữa ông Thư và bà Lý. Hiện nay nội dung đơn của ông Bền đang được Ban kiểm tra đảng ủy huyện Chương Mỹ tiến hành các thủ tục xem xét và xác minh nội dung đơn của ông Bền.

Theo Nam Phong/ giaoduc.net.vn


Bình luận
vtcnews.vn