Chủ tịch xã lấy tiền công quỹ mang về cho vợ

Pháp luậtThứ Bảy, 07/08/2010 09:15:00 +07:00

(VTC News) – Lợi dụng chức vụ Chủ tịch xã, Nghiệm đã chỉ đạo cấp dưới xuất quỹ không có phiếu chi, không giấy biên nhận, rồi đưa tiền về cho vợ làm ăn.

(VTC News) – Lợi dụng chức vụ Chủ tịch xã, Nghiệm đã chỉ đạo cấp dưới xuất quỹ không có phiếu chi, không giấy biên nhận, rồi đưa tiền về cho vợ để đóng cổ phần vào một công ty để làm ăn.

Ngày 6/8, Viện KSND tỉnh Thái Bình vừa có cáo trạng truy tố bị can đối với Phạm Công Nghiệm (SN 1972), nguyên Chủ tịch UBND xã Thụy Việt, Thái Thụy, Thái Bình, về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cáo trạng nêu rõ, tháng 9/2009, Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Thụy Việt thực hiện việc hỗ trợ, bồi thường cho UBND xã Thụy Việt để giải phóng mặt bằng xây dựng nhà máy gạch tuy-nel Thụy Việt với số tiền hơn 490 triệu đồng.

Khi nhận tiền đủ tiền của doanh nghiệp, Phạm Công Nghiệm đã bàn bạc với Nguyễn Đức Nho – Giám đốc Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Thụy Việt làm tờ trình đề nghị Đảng ủy, UBND xã Thụy Việt cho Công ty xin nộp trước số tiền hơn 90 triệu và chậm nộp số tiền 400 triệu đồng vào quý III – 2010 để qua mắt cơ quan, và được đồng ý.

Lợi dụng được giao đứng tên là chủ tài khoản ngân sách xã Thụy Việt, Nghiệm đã chỉ đạo cấp dưới xuất quỹ giao cho Nghiệm 400 triệu đồng không có phiếu chi, không giấy biên nhân. Có tiền, Nghiệm đưa về cho vợ là Mai Thị Thơ đóng góp cổ phần cho mình vào Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Thụy Việt.

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn