Chủ tịch xã bị kỷ luật vì ngoại tình: 'Lãnh đạo xã mà làm như vậy là không được'

Thời sựThứ Năm, 17/08/2017 07:40:00 +07:00

Bí thư Thị ủy Hương Trà (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nêu quan điểm trước việc một vị chủ tịch xã bị kỷ luật cảnh cáo do quan hệ bất chính với một phụ nữ địa phương.

Ông Lê Viết Hương - Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận thông tin ông Lê Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến bị cấp trên kỷ luật cảnh cáo, không thực hiện việc nâng ngạch, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm trong thời hạn 12 tháng kể từ tháng 6/2017 do “vi phạm đạo đức, lối sống”.

1 (1)

 Trụ sở UBND xã Hồng Tiến nơi ông Hòa làm việc. (Ảnh: QT)

Theo đó, trong khoảng thời gian giữa năm 2016 đến đầu 2017, nhiều người dân địa phương xôn xao trước thông tin Chủ tịch xã Lê Văn Hòa có quan hệ bất chính với một phụ nữ địa phương.

Sau đó, lãnh đạo xã Hồng Tiến, Thanh tra phòng Nội vụ thị xã Hương Trà đã vào cuộc tìm hiểu, điều tra sự việc.

Theo nội dung tự kiểm điểm của ông Hòa và quá trình xác minh của tổ chức, việc ông Hòa có quan hệ ngoài vợ chồng với một phụ nữ địa phương là có. Còn việc vợ cũ ông Hòa tố cáo chồng có con với người khác là không có cơ sở.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến cũng đã xác nhận sự việc trên: "Từ tháng 7 đến tháng 8/2016, tôi có quan hệ tình cảm với chị N.T.T trên mức bình thường. Việc này đã làm ảnh hưởng đến hạnh phúc bản thân gia đình mình, tạo ra dư luận không tốt trong cán bộ và nhân dân về hình ảnh cán bộ lãnh đạo, quản lý. Bản thân tôi xin tự nhận khuyết điểm và hứa sẽ nghiêm túc khắc phục, sửa chữa”.

20170814095855-img-1179

 Đương kim Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến thừa nhận việc mình bị cấp trên kỷ luật cảnh cáo do vi phạm đạo đức, lối sống. (Ảnh: Q.T)

Trả lời PV, ông Trần Duy Tuyến - Bí thư Thị ủy Hương Trà cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, Thị ủy Hương Trà đã chỉ đạo ủy ban kiểm tra lên xác minh. Lúc đầu ông Hòa phủ nhận việc có quan hệ ngoài vợ chồng với người phụ nữ khác. Tuy nhiên, sau đó ông này cũng phải thừa nhận. 

Ông Trần Duy Tuyến đánh giá: "Lãnh đạo xã mà làm như vậy là không được. Nếu ông Hòa đang có vợ mà về sống hẳn với người phụ nữ khác thì chắc chắn phải cách chức. Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, 2 vợ chồng ông Hòa đã nộp đơn ly hôn trước thời điểm bị kỷ luật".

Trước đó, VTC News cũng đã đăng tải bài viết cả nhà làm quan ở Huế: Phó Bí thư xã chưa tốt nghiệp cấp 3 phản ánh việc nhiều cán bộ giữ chức vụ chủ chốt trong bộ máy chính quyền xã Hồng Tiến (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đều có quan hệ anh em, họ hàng với ông Lê Viết Hương – Bí thư Đảng ủy xã.

Theo đó, ông Lê Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến gọi ông Hương bằng cậu họ; bà Hoàng Thị Dơng - Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hồng Tiến là vợ ông Hương; ông Lê Viết Trí – Phó Bí thư Đoàn xã Hồng Tiến là con trai ông Hương; ông Lê Văn Ca – Trưởng công an xã Hồng Tiến là em trai ông Hương; bà Nguyễn Thị Viết – Chủ tịch Hội nông dân xã Hồng Tiến là em dâu ông Hương; ông Nguyễn Văn Quý – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hồng Tiến là anh em cột chèo với ông Hương.

Video: Phó Bí thư huyện Kim Thành nói cả nhà làm quan vì xứng đáng

Ngoài ra, bà Hoàng Thị Dơng – Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hồng Tiến và ông Nguyễn Văn Quý – Phó Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến hiện vẫn chưa có bằng tốt nghiệp THPT do nhiều lần đi thi đều trượt.

Liên quan đến vấn đề nhiều cán bộ xã Hồng Tiến đều có quan hệ anh em, họ hàng với Bí thư xã, ông Trần Duy Tuyến - Bí thư Thị ủy Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cho rằng, việc này không xuất phát từ việc ông Hương làm Bí thư rồi đưa người nhà vào cơ quan làm việc mà do yếu tố cộng đồng, dòng họ.

Trường hợp bà Dơng (vợ ông Hương) chỉ là cán bộ bán chuyên trách, hưởng phụ cấp chứ chưa phải là công chức, nếu là công chức thì mới xem xét về mặt tiêu chuẩn (tốt nghiệp THPT - PV). Còn em trai ông Hương làm trưởng công an xã là thuộc quản lý của ngành dọc…

Trường hợp của ông Nguyễn Văn Qúy không có bằng tốt nghiệp THPT nhưng vẫn đảm đương chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến, ông Trần Duy Tuyến cho rằng, trước khi Đại hội, Thường vụ đã bàn tới bàn lui nhiều lần về trường hợp này. 

Nguyễn Vương
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn