Chủ tịch VFF: Trái chiều ý kiến đòi sa thải HLV Miura là dân chủ

Thể thaoThứ Ba, 22/09/2015 04:50:00 +07:00

Bầu đức đòi sa thải HLV Miura: Chủ tịch vff cho rằng "Không thể nói người này muốn giữ HLV Miura và người kia muốn sa thải HLV Miura là mất đoàn kết".

"Không thể nói người này muốn giữ HLV Miura và người kia muốn sa thải HLV Miura là mất đoàn kết. Tôi nghĩ đó là sự dân chủ khi mỗi người đều có quyền đưa ra quan điểm của mình", chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết.

Ông Dũng nói: “Trong bóng đá không phải lúc nào đội mạnh hơn cũng sẽ thắng. Nhưng ở VN khi điều đó xảy ra, dư luận sẽ lập tức nghi ngờ có tiêu cực, là nhường điểm nhau. Vấn đề nếu nói trận đấu đó có xin cho thì phải chứng minh được ai đi xin và ai cho. Giống như năm ngoái, cơ quan cảnh sát điều tra (C45) đã theo dõi và sau trận đấu trên sân Quảng Ninh đã mời các cầu thủ Đồng Nai có tiêu cực lên làm việc ngay khách sạn đội ở. Sau khi các cầu thủ này thừa nhận mới có căn cứ để xử.

B.Bình Dương vô địch
 B.Bình Dương vô địch V-League 2015 (Ảnh: VSI)
Trong khi các trận đấu mà dư luận nói có mùi tiêu cực vừa qua, các cơ quan chức năng đều có theo dõi và đến bây giờ chưa có báo cáo nào ghi nhận hiện tượng tiêu cực. Thế thì VPF hay VFF xử lý thế nào? Với khán giả, họ có quyền nói. Nhưng với nhà tổ chức, khi các cơ quan chức năng đánh giá chưa có tiêu cực, chúng tôi chỉ có thể ghi nhận bởi đâu có chứng cứ để xử lý. Nếu chúng tôi xử lý mà không có chứng cứ, đội bóng bị xử lý kiện chúng tôi ra tòa thì sao?”.

- Nhưng thưa ông, năm 2013 VFF lẫn VPF đã mạnh dạn trừ điểm CLB Sài Gòn Xuân Thành thi đấu thiếu tích cực trong trận thua Kienlongbank Kiên Giang dù không có bằng chứng?

Năm 2013 tôi chưa làm chủ tịch VFF. Còn năm 2014 chúng tôi xử các cầu thủ Đồng Nai căn cứ theo báo cáo của bộ phận chức năng. Chúng ta không thể nói mùa giải nào cũng giống mùa giải nào để căn cứ vào đó xử lý giống nhau, vì có thể hai tình huống đó hoàn toàn khác nhau.

- Ông đánh giá thế nào về phát ngôn của phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức khi cho rằng hãy sa thải HLV Toshiya Miura, hay chuyện nghị quyết của VFF là xây dựng U-23 với nòng cốt là các cầu thủ trẻ Học viện HAGL thi đấu tại SEA Games 28 ở Singapore đã bị xáo tung khi HLV Miura làm HLV trưởng?

Tôi có hẹn với anh Đức nhưng chưa gặp được để nói về vấn đề này bởi anh Đức cũng rất bận công việc kinh doanh. Nếu tôi chưa gặp để nghe anh Đức nói, tôi lại đi bình luận về phát biểu tôi không nghe trực tiếp thì sẽ không hay và không đúng bản chất sự việc. Vì chuyện chung của bóng đá VN, hãy để tôi và anh Đức có thời gian ngồi lại với nhau nói chuyện.

Về chuyện HLV Toshiya Miura, sắp tới tôi sẽ họp thường trực lại để thảo luận và trao đổi một cách thẳng thắn xem ý kiến anh em thế nào. Chúng tôi sẽ trao đổi nội bộ một cách rõ ràng và thẳng thắn trước khi có thông tin chính thức một cách rộng rãi.

Bầu Đức thời còn mặn nồng với HLV Miura
 Bầu Đức thời còn mặn nồng với HLV Miura
- Nhưng dư luận đang cho rằng thường trực VFF đang mất đoàn kết quanh chuyện giữ hay sa thải HLV trưởng Toshiya Miura vì màn trình diễn thất vọng của đội tuyển VN thời gian qua?

Tôi nghĩ mỗi người có một quan điểm khác nhau trong một vấn đề là bình thường. Nên không thể nói người này muốn giữ HLV Miura và người kia muốn sa thải HLV Miura là mất đoàn kết. Tôi nghĩ đó là sự dân chủ khi mỗi người đều có quyền đưa ra quan điểm của mình. Quan trọng là mọi người cần tranh luận với nhau để tìm ra quan điểm tương đồng nhất.

- Vậy ông thấy đội tuyển VN dưới sự dẫn dắt của ông Miura hiện tại và trước đây thế nào?

Tôi không có thói quen bình luận công việc của HLV. Tôi chỉ quan tâm mục tiêu chúng ta đặt cho bóng đá VN là gì, nhiệm vụ đặt ra cho HLV ra sao, thành tích đội tuyển đạt được đến đâu và khiếm khuyết gì mà đội tuyển hay HLV cần phải sửa chữa. Còn lối chơi thì không thể bình luận.

Vì có người thích lối chơi đẹp mà không quá quan tâm đến kết quả, còn có người thích lối chơi thực dụng miễn sao giành chiến thắng. Thậm chí có người còn muốn đội tuyển chơi thứ bóng đẹp như cầu thủ châu Mỹ Latin và kết thúc thì lạnh lùng như bóng đá châu Âu.

Dĩ nhiên HLV Miura hay VFF không thể làm hài lòng hết được. Dư luận hay thậm chí các chuyên gia có quyền nhận xét, góp ý về lối chơi của đội tuyển nhưng đừng áp đặt theo ý mình, vì theo ý người này thì sẽ không phù hợp với ý người kia.
Vị trí của phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đang lung lay dữ dội (Ảnh: Quang Minh)
- Dư luận cũng bức xúc chuyện phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn không làm HLV mà phụ trách Hội đồng HLV quốc gia. Ông thấy điều này có hợp lý?

Việc anh Tuấn đứng đầu Hội đồng HLV quốc gia là do HLV bầu lên. Tôi có đề nghị anh Nguyễn Sỹ Hiển, Mai Đức Chung... trong Hội đồng HLV quốc gia có những trả lời, đánh giá về những gì anh Tuấn đã làm trong thời gian qua để chúng ta xem thế nào.

 

Không thể nói người này muốn giữ HLV Miura và người kia muốn sa thải HLV Miura là mất đoàn kết. Tôi nghĩ đó là sự dân chủ khi mỗi người đều có quyền đưa ra quan điểm của mình.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng
 
Tôi nghĩ Hội đồng HLV quốc gia cần phải làm việc tập thể chứ không thể làm việc kiểu quyền lực, áp đặt. Tôi sẽ để Hội đồng HLV quốc gia đánh giá chứ tôi chưa đánh giá gì về anh Tuấn lúc này.

Tôi sẽ để Hội đồng HLV quốc gia họp lại, kiểm điểm xem phân công như vậy có được chưa, bầu chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia có hợp lý chưa, hoàn thành cái gì và chưa hoàn thành cái gì?


Còn việc anh Tuấn đang đảm nhiệm nhiều ghế hay không nhiều ghế thì cần từng bước xem xét lại. Cái nào hợp lý chúng ta để nguyên, cái nào không hợp lý thì từng bước điều chỉnh. Điều này là bình thường.

Ban chấp hành VFF có 23 người, nhưng số lượng chuyên trách để làm việc thì ít nên có người phải kiêm nhiệm. Tuy nhiên, thường trực VFF cũng sẽ đưa vấn đề này ra bàn trong phiên họp sắp tới.

* Một tờ báo mạng vừa qua đã tung thông tin “Ban tổ chức sân Quảng Ninh sau trận giao hữu giữa tuyển U-23 VN và U-23 Myanmar hồi tháng 5 đã chuyển 500 triệu đồng cho VFF nhưng khoản tiền này không vào tài khoản VFF mà vào tài khoản một công ty khác”. Ông nghĩ gì về thông tin này?


Đó là thông tin không đúng. VFF đã nhận đủ 500 triệu đồng của công ty TNHH MTV bóng đá Quảng Ninh. Đây là tiền cá nhân của chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng để tài trợ cho Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 trên sân Thống Nhất.

Còn tại sao lại chuyển cho một công ty quảng cáo trước khi chuyển ngược về cho VFF là điều bình thường. Vì công ty TNHH MTV bóng đá Quảng Ninh thông qua đối tác của mình làm việc với VFF trong việc tài trợ cho giải thay vì làm việc trực tiếp. Tương tự như V-League 2015 do Toyota tài trợ nhưng VPF là nơi đứng ra tổ chức giải.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn