Chủ tịch VFF: Phản ứng của Long An rất khó chấp nhận

Thể thaoThứ Hai, 20/02/2017 10:30:00 +07:00

Chủ tịch VFF tỏ ra thất vọng về cách phản ứng trọng tài bằng cách bỏ thi đấu trong 10 phút cuối của CLB Long An trong trận đấu với TP.HCM.

Việc CLB Long An chọn giải pháp đứng im cho TP.HCM ghi 3 bàn trong những phút cuối để phản ứng trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã gây bức xúc rất lớn trong dư luận.   

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định đây là vụ việc nghiêm trọng, làm ảnh hưởng nặng nề tới hình ảnh bóng đá Việt Nam. 

“Sai đúng của trọng tài trong quyết định trên chưa bàn tới, bởi việc trọng tài sai ở đâu cũng có. Nhưng phản ứng của Long An là rất khó chấp nhận. VFF đã yêu cầu BTC giải có báo cáo gửi Ban kỷ luật để xử lý nghiêm theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp".

20170219201925-long-an-phan-ung-trong-tai-1-jpg45

 CLB Long An phản ứng với trọng tài Nguyễn Trọng Thư

Chung quan điểm với chủ tịch VFF, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng tuyên bố: "Ở đây, đồng cảm với CLB ở chỗ, đôi khi trong trận đấu mình sẽ có một số tình huống mình không hài lòng với quyết định của trọng tài. Nhưng mà trọng tài sai nếu có, sẽ có nơi xử lý trọng tài. Mình phản ứng thì phải phản ứng chuyên nghiệp.

Chúng tôi không thể chấp nhận được với những phản ứng như vậy. Nó không chỉ ảnh hưởng riêng tới CLB nữa mà ảnh hưởng tới cả giải đấu và nói rộng ra, làm ảnh hưởng tới cả hình ảnh bóng dá Việt Nam. Chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý nghiêm.

Tôi nhắc đi nhắc lại là xử lý nghiêm khắc bởi có dư luận cho rằng, đội Long An là nơi ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch VPF từng là chủ tịch CLB nên sẽ xử lý nhẹ tay.

Quan điểm của ông Võ Quốc Thắng rất rõ ràng. Ông Thắng chỉ đạo cứ chiếu theo quy định mà xử lý, sai đâu xử lý đấy. Ai sai xử lý người đó, thậm chí xử lý nghiêm, không để lấn cấn dư luận, tránh hiểu CLB Long An là đội bóng cũ của ông Thắng nên nhẹ tay".

Clip: Thủ môn Long An quay lưng không bắt 11m

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn