Chủ tịch VFF không cho Quế Ngọc Hải lên tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 19/09/2015 10:23:00 +07:00

Quế Ngọc Hải: Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng không cho cầu thủ này lên tuyển Việt Nam cộng với án treo giò 6 tháng, chịu toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa

Giống như trường hợp Quốc Long năm 2012, Quế Ngọc Hải nhiều khả năng cũng sẽ tạm thời bị VFF ngừng triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Bên cạnh quyết định của Ban Kỷ luật VFF là treo giò Quế Ngọc Hải 6 tháng tại các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, theo Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, VFF sẽ kiến nghị Tổng cục TDTT trước mắt không triệu tập Quế Ngọc Hải vào ĐTQG.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng đề nghị tăng nặng hình thức phạt Quế Ngọc Hải, không cho lên đội tuyển Việt Nam
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói: “Quế Ngọc Hải là một tài năng đang lên và đóng vai trò quan trọng ở ĐTQG. Tuy nhiên, cậu ấy đã có một hành động vô cùng đáng tiếc và đáng trách. Không triệu tập cầu thủ này có thể khiến ĐTQG chịu tổn thất nhưng tôi nghĩ nó cần thiết nhằm giáo dục cho các cầu thủ về ý thức thi đấu fair-play, ngăn ngừa bạo lực sân cỏ.

Chúng tôi muốn Quế Ngọc Hải có thời gian để suy nghĩ về những gì đã xảy ra và rút kinh nghiệm cho bản thân. Thứ hai, tâm lý hiện tại của Quế Ngọc Hải là không tốt do đang đối diện với nhiều sức ép từ dư luận. Lên ĐTQG lúc này là không tốt cho bản thân Quế Ngọc Hải và cả ĐTQG.

Là một cầu thủ trẻ, nếu đủ bản lĩnh vượt qua được áp lực, chứng tỏ được khát vọng, tôi tin, cơ hội sẽ đến với Ngọc Hải. Khi đó, dư luận cũng sẽ rộng lòng chào đón cậu ấy trở lại với ĐTQG”.

Chiều qua, VFF chính thức treo giò Quế Ngọc Hải 6 tháng ở tất cả các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam kèm theo yêu cầu trả toàn bộ chi phí chữa trị cho tiền vệ Anh Khoa. Điều đó có nghĩa, nếu HLV Miura muốn, ông vẫn có thể triệu tập trung vệ SLNA dự vòng loại World Cup 2018 vào tháng 10 tới, hay trao băng đội trưởng cho Quế Ngọc Hải ở vòng chung kết U23 Châu Á.

HLV Miura nên tạm quên Quế Ngọc Hải
 HLV Miura nên tạm quên Quế Ngọc Hải
Xét về lý, hay nói nôm na là án tại hồ sơ, hành động phạm lỗi của Quế Ngọc Hải xảy ra ở đấu trường V-League, việc anh bị cấm thi đấu dài hạn ở Việt Nam, là chính xác. 6 tháng tưởng là dài, nhưng thực tế cũng chỉ tương đương 5-7 trận ở V-League 2016 khi giải chỉ bắt đầu vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau. Như thế, mức án phù hợp với tính chất "án điểm", không nặng hơn trường hợp của Đình Đồng trước đây, song không thể quá nhẹ bởi dễ bị dư luận phản ứng.

Nguồn: Bóng đá

Bình luận
vtcnews.vn