Chủ tịch VFF hết lòng tin tưởng HLV Miura

Thể thaoThứ Tư, 01/04/2015 03:00:00 +07:00

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, bóng đá Việt Nam đang có một thế hệ cầu thủ trẻ trung, có chuyên môn, đủ sức kế thừa ĐTQG.

(VTC News) – Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, bóng đá Việt Nam đang có một thế hệ cầu thủ trẻ trung, có chuyên môn, đủ sức kế thừa ĐTQG.

Ông Lê Hùng Dũng hiện đang công tác tại Nhật Bản, dù không được trực tiếp theo dõi trận đấu của U23 Việt Nam với U23 Macau nhưng qua báo cáo của cấp dưới, ông cũng nắm bắt được tình hình.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vui mừng về kết quả mà thầy trò HVL Miura vừa giành được (Ảnh: Quang Minh) 
Ông Dũng cảm thấy rất vui mừng bởi ngoài việc giành vé đi dự vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau, ông còn tỏ rõ sự hài lòng khi U23 Việt Nam đã tìm ra được đường đi phù hợp với thể trạng, tầm vóc, thể lực của con người Việt Nam. Trong đó điều đáng ghi nhận nhất về sự tiến bộ của U23 Việt Nam chính là thể lực.

“Kết quả thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2016 nói lên rằng công tác huấn luyện của chúng ta đang đi đúng hướng, nâng cao được nền tảng thể lực của cầu thủ để họ có thể chạy được từ 8km tới 10km mỗi trận, giống như các đội mạnh khác. 

Minh chứng rõ nét cho điều này chính là chúng ta đã chơi với nền tảng thể lực tuyệt vời ở trận đấu với U23 Nhật Bản” – Ông Lê Hùng Dũng nói trên TTVH.
Clip U23 Việt Nam quả cảm đấu U23 Nhật Bản
thethao/2015/03/30/U23-Vit-Nam-0-2-U23-Nht-Bn-Full-1427668163.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Tuy nhiên, người đứng đầu VFF cũng cho rằng, những gì mà U23 Việt Nam mới giành được mới chỉ là thành quả bước đầu và niềm vui mới chỉ là dè dặt mà thôi.

Cũng theo người đứng đầu VFF để ông Miura có thể yên tâm hoàn thành mục tiêu, đích thân ông luôn dành sự động viên, tạo chỗ dựa tin tưởng cho ông thầy người Nhật suốt thời gian qua. Đây là một phần cơ sở để ông Miura kiên định với những gì mình đã chọn.

 

Quan trọng là kết quả cuối cùng chứ không phải cứ đi 1 bước rồi lại đứng lại nghe ngóng phản ứng xung quanh
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng
 
“Ở V-League nói chung thì hầu như các HLV đều không quá nghiêm khắc với cầu thủ trong khâu huấn luyện, đặc biệt là với những cầu thủ ngôi sao.

Tuy nhiên, khi các cầu thủ lên đội tuyển gặp HLV nhà nghề, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao thì không theo kịp giáo án, dẫn tới việc kêu ca rồi báo chí và một số nhà chuyên môn cũng nóng ruột, và lên tiếng phê phán phương pháp huấn luyện ở đội tuyển. 

Khi dư luận lên tiếng nhiều quá thì tôi đã trấn an HLV Miura rằng: “Ông hãy làm điều gì mà ông thấy là tốt nhất và ông thấy là đúng nhất cho đội tuyển. Tôi luôn tin tưởng khả năng của ông. Quan trọng là kết quả cuối cùng chứ không phải cứ đi 1 bước rồi lại đứng lại nghe ngóng phản ứng xung quanh, như thế chừng nào mới đến đích".

"Kết quả hôm nay đã chứng minh cho quá trình làm việc của ông Miura”.
VFF chưa nghĩ đến việc gia hạn hợp đồng sớm với HLV Miura (Ảnh: Quang Minh) 
Cuối cùng, chia sẻ về việc liệu VFF có nghĩ tới phương án sớm gia hạn hợp đồng với HLV Miura để giữ chân ông ấy lâu dài với bóng đá Việt Nam hay chưa. Ông Lê Hùng Dũng nói: “Tôi nghĩ bây giờ chưa phải là lúc để bàn về vấn đề này, mọi chuyện vẫn còn dài. Chúng ta chưa cần phải nghĩ tới việc tìm cách giữ chân ông Miura vì như thế là quá sớm và thực sự chúng ta không phải lo lắng về điều đó.

Ông Miura là người của LĐBĐ Nhật Bản và việc cần làm của chúng ta bây giờ là tiếp tục tin cậy và giao phó nhiệm vụ cho ông ấy”.
Clip: Công Phượng lập hattrick vào lưới U23 Macau

Tiểu Hàn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn