Chủ tịch UEFA Platini "cảnh cáo Balotelli"

Tổng hợpThứ Năm, 07/06/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Platini cho rằng mọi quyết định trên sân đều phải do trọng tài quyết định, và Balotelli sẽ bị “trừng phạt” nếu hành xử một cách bột phát.

(VTC News) - Platini cho rằng mọi quyết định trên sân đều phải do trọng tài quyết định, và Balotelli sẽ bị “trừng phạt” nếu hành xử một cách bột phát.

Phân biệt chủng tộc trở thành một đề tài nóng trước thềm Euro 2012, và nó đã lôi kéo nhiều cầu thủ cũng như nhà quản lý bóng đá vào cuộc tranh luận. Một số cầu thủ không dám đưa gia đình đến Ba Lan và Ukraine theo dõi mình thi đấu, nhưng cũng có người tuyên bố sẵn sàng đáp trả bất cứ hành vi phân biệt chủng tộc nào nhắm vào mình, điển hình là Mario Balotelli của ĐT Ialia. Nhưng với chủ tịch UEFA, Michel Platini, mọi hành động bột phát ảnh hưởng tới trậ đấu đều không thể chấp nhận được.

Platini muốn tất cả phải hành xử theo luật lệ và dưới sự điều khiển của trọng tài. 

Phát biểu vào ngày hôm qua, huyền thoại một thời của bóng đá Pháp nói: “Chúng ta đang bàn về một hiện tượng không chỉ xảy ra trong bóng đá, mà còn ở cả xã hội. Nhiệm vụ của chúng ta là phải ngăn chặn nó và tạo ra những giải pháp thích hợp. Balotelli nói sẽ rời sân nếu bị lăng mạ ư? Cậu ấy không có quyền quyết định điều đó, mà phải là trọng tài. Trọng tài phải tuân thủ luật lệ, bao gồm cả việc cho dừng trận đấu khi cần thiết. Nếu Balotelli rời sân khi chưa được phép, cậu ấy sẽ bị trừng phạt”.

Cũng với cách lập luận tương tự, Platini đã đưa ra quan điểm của mình về tuyên bố “sẵn sàng ở nhà” của HLV đội tuyển Ý, Cesare Prandelli. Ông chia sẻ: “Prandelli đã phạm sai lầm lớn khi nói điều đó, bởi trong mọi trường hợp thì quyết định thuộc về Liên đoàn chứ không phải ông ấy. Như tôi đã từng nói, bất kỳ ai từng dính líu đến dàn xếp tỷ số nên bị cấm thi đấu suốt đời”.


Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn