Chủ tịch trẻ nhất Hội sinh viên Việt tại Bỉ

Giáo dụcThứ Tư, 26/03/2014 12:58:00 +07:00

(VTC News)- Chiều 22/3, Đại hội Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Bỉ (SIVIBI) lần thứ 2 nhiệm kì 2014-2016 đã diễn ra.

(VTC News)- Chiều 22/3, Đại hội Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Bỉ (SIVIBI) lần thứ 2 nhiệm kì 2014-2016 đã diễn ra.

Tới dự Đại hội có ông Phạm Sanh Châu – Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ; các cán bộ ngoại giao Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, cùng đại diện các Hội người Việt Nam tại Bỉ và sự có mặt của gần 40 sinh viên đại diện cho hơn 300 sinh viên đang nghiên cứu, học tập và sinh sống tại các thành phố trên toàn Vương quốc Bỉ.
 Đại sứ Phạm Sanh Châu tới dự
Dù chỉ mới được thành lập từ năm 2011, song Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ đã trở thành cây cầu gắn kết các bạn sinh viên thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao và giao lưu khoa học.

Hội đã lập các trang web và forum để giúp các bạn tìm kiếm học bổng, hỗ trợ thông tin và tìm kiếm việc làm. Thời gian tới hội sẽ tiếp tục mục tiêu tập hợp, đoàn kết sức mạnh.

Tại Đại hội, Ban chấp hành (BCH) SIVIBI nhiệm kì 2011 – 2014 đã báo cáo tổng kết,  đánh giá lại toàn bộ những hoạt động trong suốt 3 năm vừa qua, và đề ra những phương hướng hoạt động cho các năm sắp tới.

Rất nhiều những tham luận,  góp ý hay và có ích đã được các đại biểu đưa ra trong suốt Đại hội.
BCH mới SIVIBI nhiệm kì II ra mắt Đại hội 
Đặc biệt, Đại hội lần này đã bầu ra BCH mới gồm 8 đồng chí - những gương mặt trẻ, ưu tú, đại diện cho sinh viên Việt Nam  đang học tập và sinh sống tại các thành phố của Vương quốc Bỉ.

Với sự thống nhất cao, đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch SIVIBI nhiệm kì 2014-2016.

Bằng những đóng góp thiết thực vào phong trào hoạt động của Cộng đồng người Việt, đại diện cho ĐSQ Việt Nam tại Bỉ, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã biểu dương và đánh giá cao vai trò của BCH SIVIBI.
Gương mặt tiêu biểu Nguyễn Ngọc Dũng - chủ tịch trẻ tuổi nhất của SIVIBI.

Đại hội đã kết thúc thành công rực rỡ, hy vọng với đội ngũ BCH mới này, SIVIBI sẽ tiếp tục duy trì được các hoạt động đã có, tiếp tục tổ chức, và phát triển nhiều hơn nữa các hoạt động có ích, và thiết thực đối với các du học sinh Việt Nam tại Bỉ.

 Quỳnh Hoa (từ Vương quốc Bỉ)
Bình luận
vtcnews.vn