Chủ tịch TP.HCM: 'Uống rượu u u, mê mê thì sao làm việc được'

Thời sựThứ Sáu, 28/10/2016 14:59:00 +07:00

Cho rằng hơi men ảnh lớn đến công việc và giao tiếp trong cơ quan, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tán đồng quy định cấm cán bộ, công chức uống rượu bia vào giờ nghỉ trưa.

Sáng 28/10, họp về tình hình kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng tháng 10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu cán bộ, công chức không được uống rượu bia vào giờ nghỉ trưa trong ngày làm việc. Đến cả việc tiếp khách nước ngoài, Chủ tịch Thành phố cũng khuyên nên dời vào buổi chiều, sau giờ làm việc mới dùng rượu.

"Nhiều người nói uống rượu lúc nghỉ trưa đâu vi phạm giờ làm việc, song uống buổi trưa sẽ ảnh hưởng đến buổi chiều. Rượu làm mình u u, mê mê thì sao làm việc được?", Chủ tịch Thành phố nói và khẳng định men rượu bia không tốt trong quan hệ công việc.

DSC02120-e

 Họp UBND TP.HCM sáng 28/10 - Ảnh: Phan Cường.

Sở Nội vụ TP.HCM trước đó có tờ trình dự thảo chỉ thị về tăng cường kỷ luật trong cơ quan hành chính Nhà nước. Trong đó, nghiêm cấm cán bộ, công chức thành phố sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. Quy định này cũng cấm cán bộ, công chức hút thuốc lá nơi công sở, trong phòng làm việc, phòng họp và hội trường...

Nói về quy định cấm hút thuốc, ông Phong cho rằng các cơ quan nên xử lý linh động vì nhiều người nghiện thuốc rồi thì khó bỏ. "Các cơ quan nên bố trí một nơi riêng cho những người hút thuốc, không được để ảnh hưởng tới người khác", ông Phong nói.

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, trong tháng 10, TP.HCM vẫn xuất hiện nhiều tuyến đường ngập nặng do mưa lớn vượt tần suất thiết kế cống, đặc biệt là tình trạng mưa lớn kết hợp triều cường.

Cùng với đó, tình trạng lấn chiếm hệ thống thoát nước, cửa xả, kênh rạch phổ biến nhưng việc xử lý còn rất chậm, ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng thoát nước của tuyến cống hiện hữu, gây khó khăn đến đời sống người dân.

“Thành phố đã tổ chức các buổi kiểm tra các vị trí xây dựng lấn chiếm hệ thống thoát nước tại một số quận huyện, tăng cường đẩy nhanh tiến độ các công trình cấp bách giúp tăng năng lực thoát nước và nạo vét khơi thông dòng chảy”, ông Sử Ngọc Anh - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM báo cáo.

Tuy nhiên, theo ông Sử Ngọc Anh, tháng tới vẫn còn trong mùa mưa nên TP.HCM cần đẩy mạnh hơn tiến độ xử lý các điểm ngập hiện nay, nhằm hạn chế khả năng gây ngập trên địa bàn thành phố.

ngap1_abxt-1034199

 Làm đường không làm cống là nguyên nhân gây ngập nặng tại các quận phía đông Sài Gòn.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói: “Về tình hình chống ngập, tôi đã giao cho các phó chủ tịch đi kiểm tra thực tế các điểm ngập nặng. Bản thân tôi cũng đã đi thực tế cùng các ban ngành để kiểm tra cụ thể. Nhưng xin thưa rằng, chúng ta không thể chỉ dừng lại ở đó”.

Ông Phong cho biết thêm, trong tháng 11, ông sẽ chủ trì một buổi làm việc với các ban ngành, nhằm đánh giá lại các buổi đi công tác thực tế đã có các chỉ đạo như thế nào, có chuyển biến gì chưa.

“Sau khi nghe trung tâm chống ngập báo cáo tình hình, chúng ta phải đi thực tế để chỉ đạo sát sao. Trung tâm chống ngập phải tổng hợp xem các đoàn công tác vừa qua đã làm được được điều gì, mang lại chuyển biến gì hay chưa?”, ông Phong chỉ đạo.

Video: Bia rượu là nguyên nhân dẫn tới 8 loại ung thư khác nhau

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn