Chủ tịch TP Hải Phòng phê bình Giám đốc Sở Xây dựng vì 2 vụ việc 'nóng'

Thời sựThứ Năm, 17/08/2017 18:42:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phê bình Giám đốc Sở Xây dựng với trách nhiệm của người đứng đầu để chậm trễ trong giải quyết công việc, gây bức xúc trong nhân dân và doanh nghiệp.

Ngày 17/8, tin từ Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa phê bình Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng với trách nhiệm của người đứng đầu để chậm trễ trong giải quyết công việc, gây bức xúc trong nhân dân và doanh nghiệp.

Trước đó, chiều 16/8, UBND TP Hải Phòng tổ chức họp bàn phương án xử lý việc bỏ sót các hộ người có công thuộc diện cấp kinh phí sửa chữa, xây mới nhà ở tại huyện Vĩnh Bảo và việc chậm giải quyết dự án trồng cây xanh cách ly kết hợp điểm đỗ xe trước cổng Nhà máy xi măng Chinfon tại huyện Thủy Nguyên.

IMG_8275

 Ông Phùng Văn Thanh - Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng vừa bị Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phê bình về trách nhiệm người đứng đầu để chậm chễ trong giải quyết 2 vụ việc gây bức xúc trong nhân dân và doanh nghiệp.

Huyện Vĩnh Bảo hiện có 657 người có công với cách mạng thuộc diện được hỗ trợ về kinh phí sửa chữa, xây mới nhà tình nghĩa theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm gây bức xúc trong nhân dân.

Đối với dự án trồng cây xanh cách ly kết hợp điểm đỗ xe của Nhà máy xi măng Chinfon Hải Phòng, do việc chậm giải quyết địa điểm mở rộng bãi đỗ xe dẫn đến gây phiền hà, bức xúc cho doanh nghiệp.

Tại cuộc họp, Sở Xây dựng nhận trách nhiệm khi không kịp thời báo cáo UBND TP Hải Phòng về các vấn đề vướng mắc liên quan đến hai sự việc trên.

CT16817

 Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phê bình Giám đốc Sở Xây dựng tại cuộc họp chiều ngày 16/8. 

Do đó, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phê bình Giám đốc Sở Xây dựng với trách nhiệm của người đứng đầu để chậm trễ trong giải quyết hai vụ việc nêu trên.

Video: Giám đốc Sở TNMT Yên Bái trả lời báo chí về 'biệt phủ'

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Tùng giao Giám đốc Sở Xây dựng kiểm tra, xem xét trách nhiệm cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền của Sở, nếu có vi phạm trong thực thi công vụ, nghiêm túc xử lý kỷ luật theo quy định.

Đối với cán bộ thuộc thẩm quyền của Thành ủy, báo cáo để Thành ủy có biện pháp xử lý. Giao Sở Nội vụ hướng dẫn Sở Xây dựng triển khai các bước xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức bảo đảm đúng quy trình, quy định, báo cáo UBND Thành phố.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn