Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: 'Lơ là một chút là xảy ra sai phạm'

Thời sựThứ Bảy, 23/09/2017 10:46:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhắc cán bộ cấp dưới phải xốc lại tinh thần làm việc.

Sáng 23/9, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, có buổi nói chuyện với đại diện lãnh đạo, các Sở, ngành về những vấn đề đang xảy ra ở địa phương này.

Buổi nói chuyện này diễn ra khá trầm lắng. Trong hội trường, lãnh đạo các Sở, ngành và UBND các quận huyện không bàn tán sôi nổi như những kỳ họp trước.

8h, ông Thơ bước vào hội trường với trạng thái không vui vẻ như thường thấy. Ông tâm sự rất nhiều về những vấn đề liên quan đến lãnh đạo cấp cao của Đà Nẵng.

Chu tich TP Da Nang Huynh Duc Tho: 'Lo la mot chut la xay ra sai pham' hinh anh 1

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, tại cuộc họp sáng nay. (Ảnh: Đắc Đức)

Ông nói, việc Ủy ban Kiểm tra có kết luận về lãnh đạo địa phương, trong đó có cá nhân ông là đáng buồn. Tuy nhiên, không vì thế mà các cấp lãnh đạo phân tâm, chậm trễ trong công việc.

Chủ tịch Đà Nẵng nhắc cán bộ cấp dưới phải xốc lại tinh thần làm việc. Đẩy mạnh công tác quản lý an ninh, trật tự, nhất là phải siết chặt công tác quản lý đất đai.

“Chúng ta chỉ lơ là một chút là xảy ra sai phạm”, ông Thơ nói. Vị lãnh đạo này yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng phải đặc biệt chú ý trong việc quản lý xây dựng trái phép.

“Ở địa phương như phường xã đang khá lộn xộn đất. Người dân biết cả”, ông Thơ nói. Về công tác đền bù giải tỏa, tiến độ rất chậm, thành phố đã giao quyền, phân cấp cho quận huyện nhưng việc giải tỏa, đền bù khá chậm.

“Bây giờ, chủ tịch quận huyện có đầy đủ công cụ rồi đó. Các anh phải tập trung vào làm, để cho kịp tiến độ các dự án. Có những việc rất nhỏ, nhưng các anh không chịu động não. Bộ máy tham mưu thì chưa làm hết trách nhiệm”, ông Thơ nói.

Ông nói, từ nay đến Đà Nẵng còn quá nhiều việc. Trong đó có nhiệm vụ trọng tâm là Tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tháng 11 tới. Chủ tịch yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành phải tập trung nhân sự, tiền bạc để đẩy mạnh các công trình trọng điểm phục vụ cho sự kiện này.

Ông Thơ giao Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm những việc của ông Đặng Việt Dũng (người mới được điều qua làm Trưởng Ban Tuyên giáo).

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết thời gian qua lãnh đạo Đà Nẵng có những "khoảng cách" nhất định. "Dù như thế nào thì chúng ta không để mất đi niềm tin của người dân và du khách.

Video: Nhiều sự trùng hợp bất thường ở Đà Nẵng

Những năm qua, Đà Nẵng chúng ta dành được nhiều thành tựu. Trong đó, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đều tăng. Đi đâu, người ta cũng dành những lời khen cho thành phố. Có được thành công ấy là nhờ chúng ta có lòng tin, niềm tin của người dân".

Ông nói, làm cán bộ có tâm thì phải đặt lợi ích chung của người dân lên trên hết. Còn những chuyện không hay thì chúng ta thì mọi người phải dũng cảm đối diện. 

Liên quan đến vấn đề bán tài sản công, ông nói những thất thoát này đã diễn ra từ nhiều năm trước. "Nguyên nhân có nhiều nhưng đó là sự lỏng lẻo trong việc thực hiện của pháp luật", ông Thơ nói.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn