Chủ tịch tỉnh Hà Giang thừa nhận 4 ảnh khỏa thân

Thời sựThứ Tư, 07/07/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) – Trong văn bản kiểm điểm gửi UBKT TW, ông Nguyễn Trường Tô thừa nhận tính xác thực của 4 tấm ảnh người đàn ông khỏa thân trong điện thoại.

(VTC News) - Theo nguồn tin VTC News, trong văn bản kiểm điểm gửi Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TW), ông Nguyễn Trường Tô - chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang thừa nhận tính xác thực của 4 tấm ảnh ghi hình người đàn ông trong tư thế không mảnh vải che thân.

Trước đó, có một số thông tin cho biết, ngày 22/11/2006, Công an thị xã Hà Giang bắt một vụ mua bán mại dâm. Đối tượng Nguyễn Thị Dung (tức Nguyễn Thị Trang, SN 1984, trú tại Vị Xuyên, Hà Giang) bị bắt quả tang có hành vi bán dâm cho Phạm Văn Bằng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Minh Khai, thị xã Hà Giang.

Cơ quan công an tạm giữ của Dung một máy điện thoại di động Nokia N73 số thuê bao 09866239*. Vụ mua bán dâm này được xử lý hành chính theo qui định.

Qua kiểm tra chiếc điện thoại di động, lực lượng nghiệp vụ phát hiện có nhiều cuộc gọi, tin nhắn và lưu một số hình ảnh của một người đàn ông trong tư thế không mảnh vải che thân đang nằm trên giường. Sau khi in phóng 4 kiểu thì xác định ảnh người đàn ông trong điện thoại là ông Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Cũng theo nguồn tin trên, trong biên bản làm việc với công an, Dung khai nhận vào tháng 11/2005 có qua đêm với ông Tô tại một khách sạn ở Hà Nội. Bức ảnh được Dung chụp sau khi hai người "xong việc" bằng máy điện thoại di động Nokia N7260 của Dung. Một thời gian sau, khi đổi máy di động, Dung đã chuyển toàn bộ số ảnh trên sang máy di động Nokia N73.

Trong máy di động của Nguyễn Thị Dung còn có những tin nhắn được gửi đến từ máy di động số 09132711** với ký hiệu “TYCT”. Dung cho biết đó là ký hiệu của cụm từ: “tình yêu chủ tịch”.

Nghi vấn “danh sách đen”

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô (Ảnh: theo chinhphu.vn)  

Trong vụ án nữ sinh bán dâm và môi giới bán trinh ở Hà Giang, hai bị cáo Nguyễn Thúy Hằng, Nguyễn Thanh Thúy đã khai ngay tại tòa một danh sách đen nhiều cán bộ, công chức mua dâm với mình. Trong danh sách này có tên ông Nguyễn Trường Tô.

Để khẳng định những lời khai của mình là chính xác, hai bị cáo này còn cung cấp cả số điện thoại cá nhân của ông Nguyễn Trường Tô và một số cán bộ khác liên quan. Sau lời khai này, TAND tỉnh Hà Giang đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trong phiên xử phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy khẳng định việc ông Tô đã từng “mua dâm" mình và tả khá chi tiết tường tận về địa điểm khách sạn, nhà nghỉ mà ông Tô đã đưa hai bị cáo này vào để "quan hệ". Bị cáo Hằng còn miêu tả khá cụ thể phòng làm việc của ông Tô và những dấu vết đặc biệt trên cơ thể của vị chủ tịch này.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin, ông Tô đã phủ nhận mình dính líu đến danh sách này, đồng thời ông còn xem xét việc kiện người tung ra danh sách đó.

Ngày 5/7, UBKT TW đã có thông báo về nội dung kỳ họp thứ 32 của Ủy ban. Kỳ họp đã thảo luận, xem xét, kết luận hơn 45 vụ việc, trong đó có việc kết luận về sai phạm của chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Theo thông báo, UBKT TW đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên và nhiệm vụ cấp ủy viên về nội dung liên quan đến phẩm chất đạo đức, lối sống. Qua thẩm tra, xác minh nhận thấy ông Tô từ năm 2005 đến nay đã có vi phạm: Thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh, vi phạm nghiêm trọng tư cách cấp ủy viên, đảng viên, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận bất bình trong đảng và xã hội.

Những vi phạm này đã được chủ nhiệm UBKT TW nhắc nhở nhưng không được nghiêm túc tiếp thu, khắc phục và không thành khẩn nhận khuyết điểm. Trong khi đó, bí thư Tỉnh ủy và giám đốc Công an tỉnh Hà Giang biết những sai phạm của ông Tô từ năm 2005 nhưng không báo cáo tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

UBKT TW đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Tô bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng, đề nghị cấp có thẩm quyền bãi nhiệm đại biểu HĐND và cách chức chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Bí thư Tỉnh ủy và giám đốc Công an tỉnh phải kiểm điểm trước Tỉnh ủy về việc này một cách nghiêm khắc.

Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn