Chủ tịch tỉnh bị kiện: Kiểm tra các vụ việc báo chí phản ánh

Thời sựThứ Tư, 18/12/2013 04:21:00 +07:00

Đoàn công tác Trung ương đến tỉnh Bình Dương để kiểm tra một số vụ việc liên quan đến công tác điều hành của lãnh đạo và chính quyền tỉnh.

Đoàn công tác Trung ương đến tỉnh Bình Dương để kiểm tra một số vụ việc liên quan đến công tác điều hành của lãnh đạo và chính quyền tỉnh.

Ngày 17/12, thông tin từ Cổng thông tin điện tử thuộc UBND tỉnh: Vào sáng 16/12, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác Trung ương đến tỉnh Bình Dương (BD) để kiểm tra một số vụ việc liên quan đến công tác điều hành của lãnh đạo và chính quyền tỉnh BD.

Được biết thời gian gần đây, ở tỉnh BD đã xảy ra việc ông Huỳnh Uy Dũng - Tổng GĐ Công ty cổ phần Đại Nam - gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ tố cáo đích danh ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh BD - kéo dài hơn 3 năm, không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu đất ở KCN Sóng Thần 3, do Cty cổ phần Đại Nam làm chủ đầu tư.

huỳnh uy dũng, chủ tịch tỉnh bình dương, lê thanh cung
Vào giữa tháng 10/2013, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng và Bộ TNMT, lập đoàn thanh tra toàn bộ vụ việc trên, để báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2013.

Ngoài ra, những ngày gần đây, một số tờ báo khác cũng phanh phui dinh thự và vườn cao su “khủng” rộng trên 100ha, trị giá nhiều tỉ đồng (thuộc Lâm trường Long Nguyên, huyện Bến Cát, BD) của ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo chí, tài sản “khủng” trên của người đứng đầu tỉnh BD cần phải được các cơ quan chức năng xác minh làm rõ để công khai minh bạch trước dân theo quy định của luật pháp.

Theo LĐ

Bình luận
vtcnews.vn