Chủ tịch SHB Đà Nẵng: Đá láo phải cấm vĩnh viễn

Thể thaoThứ Ba, 10/11/2015 07:18:00 +07:00

Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa đã đề nghị treo giò vĩnh viễn những cầu thủ đá láo để hạn chế lối đá bạo lực ở V-League

Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa đã đề nghị: “Với những pha vào bóng phi thể thao, nguy hiểm tôi nghĩ là cấm vĩnh viễn cũng được”.

Vụ việc Quế Ngọc Hải phải chi trả tiền chữa trị cho Anh Khoa đến nay vẫn chưa có lối ra. Khi hỏi ông Hòa về chuyện này ông cho rằng không nên đôi co nữa, chỉ khiến tội nghiệp cho cả Anh Khoa lẫn Ngọc Hải. “Giờ tôi không muốn nói nhiều về chuyện đó nữa. Tôi nói ra thì mọi người, dư luận lại nói qua nói lại. Tôi cũng như phía SLNA đều bày tỏ quan điểm là không nói nhiều về chuyện này nữa. 
Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa đã đề nghị treo giò vĩnh viễn những cầu thủ đá láo để hạn chế lối đá bạo lực ở V-League
Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa đã đề nghị treo giò vĩnh viễn những cầu thủ đá láo để hạn chế lối đá bạo lực ở V-League 

Nói qua nói lại chả giải quyết được vấn đề gì. Nạn nhân giờ là hai đứa thì nó chịu nhiều thiệt thòi hơn. Chỉ khổ cho hai đứa thôi. Chuyện cũng không có gì to tát, rồi hai đội bóng sẽ ngồi lại để giải quyết với nhau thôi”.

Mới đây, khi VPF quyết định mua bảo hiểm cho các cầu thủ và được rất nhiều người hoan nghênh. Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng, bảo hiểm sẽ là con dao hai lưỡi, có thể khiến nhiều cầu thủ ỉ vào đó mà càng đá bậy. 

Tuy nhiên, ông Hòa lại không lo lắng về điều đó. “Mua bảo hiểm cho cầu thủ là điều rất tốt. Mãi đến bây giờ chúng ta mới làm được việc đó, theo tôi phải khuyến khích, ủng hộ. Đầu tiên là bảo vệ cho cầu thủ đã. Cầu thủ có cái điểm tựa để yên tâm thi đấu. 

Còn cái chuyện đá bậy hay không đá bậy nó hoàn toàn không dính dáng gì đến việc mua bảo hiểm. Không có bảo hiểm nó cũng đá bậy chứ cần gì bảo hiểm. Nói thế thì các nước trên thế giới mua bảo hiểm cho cầu thủ rồi lại sợ cầu thủ đá bậy sao?”.

Thay vào đó, ông Hòa cho biết để răn đe cầu thủ đá bậy thì phải có những án phạt treo giò nặng hơn, thậm chí có thể loại khỏi đời sống bóng đá. “Chuyện đền bù chi phí chữa trị như của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa, tất nhiên sau này sẽ không có nữa. Nhưng thay vào đó thì phải có hình thức kỷ luật khác nặng hơn như là tăng về số trận treo giò hoặc có thể là cấm vĩnh viễn. 

Với những pha vào bóng phi thể thao, nguy hiểm tôi nghĩ là cấm vĩnh viễn cũng được, chẳng có vấn đề gì cả. Ta có thể loại bỏ hết những cá nhân đó ra khỏi đời sống bóng đá. Giống như trong xã hội mình cũng thế thôi. Ai phạm một luật gì lớn, nguy hiểm, rõ ràng anh ta sẽ bị loại ra khỏi xã hội. Việc cầu thủ đá bóng bạo lực cũng là việc nguy hiểm.

Chứ nói là do nhiệt tình hay do nọ kia thì toàn là ngụy biện thôi. Cầu thủ người ta đi bóng mà ông phi cả vào đầu gối của người ta. Tôi không muốn nói nhiều đến chuyện đó nữa. Nhưng sau khi có án phạt, tôi thấy nhiều người tranh cãi nặng nhẹ. Tôi thấy thế là quá nhẹ. Đừng nói chuyện tiền bạc kiểu đó. Ông đá triệt hạ người ta, cả cuộc đời người ta như thế. Vậy mà các ông la làng, la xóm”.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn