Chủ tịch Quốc hội: 'Ngành TT&TT phải tiên phong với sứ mệnh phát triển kinh tế tri thức'

Thời sựThứ Bảy, 27/08/2016 20:06:00 +07:00

Đó là phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại lễ kỷ niệm Ngày Truyền thống Ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2016)

Chiều 27/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Truyền thống Ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945-28/8/2016).

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cùng lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương.

14139094_10208471128670223_1919280766_o

 Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ. 

Trong lễ kỷ niệm Ngày Truyền thống ngành, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã xúc động tri ân công lao, xương máu của các bậc tiền bối, các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì đất nước và sự nghiệp thông tin và truyền thông. 

Bộ trưởng cũng đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn Ngành đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống: “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình”, kế thừa quá khứ, tiếp nối lịch sử, tiếp bước cha anh, xây dựng và phát triển ngành thông tin truyền thông ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định vai trò quan trọng của ngành thông tin và truyền thông trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc trong giai đoạn đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, cũng như giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn ngành TT&TT tiếp tục đi tiên phong với sứ mệnh phát triển kinh tế tri thức ở nước ta, góp phần tạo nền tảng vững chắc nhằm đảy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Đồng thời đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin. Đây là nhiệm vụ ưu tiên của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, là nội dung quan trọng trong chiến lược, quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Bộ TT&TT, đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2015.

Video: Bộ trưởng bộ thông tin truyền thông chúc mừng ngày báo chí Việt Nam

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn