Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Trần Hữu Hiệp

Thời sựThứ Bảy, 10/08/2013 03:41:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch nước vừa ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Trần Hữu Hiệp, người quên mình cứu người trong vụ đắm tàu thảm khốc Cần Giờ.

(VTC News) - Chủ tịch nước vừa ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Trần Hữu Hiệp, người quên mình cứu người trong vụ đắm tàu thảm khốc Cần Giờ.

Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Trần Hữu Hiệp, người đã hy sinh anh dũng cứu người trong vụ đắm tàu thảm khốc ở Soài Rạp, Cần Giờ hôm 2/8, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho VTC News biết chiều 10/8.

Chủ tịch nước đã ủy quyền cho Bộ Giao thông Vận tải trao tặng danh hiệu này cho anh Trần Hữu Hiệp.


Dự kiến, chiều mai (11/8), Bộ Giao thông Vận tải kết hợp với các cơ quan đoàn thể tỉnh Thanh Hóa sẽ đến gia đình của anh Trần Hữu Hiệp tại xã Thạch Long, Thạch Thành (Thanh Hóa) để trao tặng huân chương này.

Tấm gương hi sinh của anh Trần Hữu Hiệp là tấm gương sáng cho thê hệ trẻ noi theo.

Trước đó, chiều 8/8, đại diện Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa; đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã tới thăm, động viên, chia buồn và trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đoàn viên Trần Hữu Hiệp tại quê nhà.

Đây là danh hiệu cao quý mà Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, trong cuộc sống hàng ngày, có những chia sẻ đặc biệt với cộng đồng.

Đại diện gia đình, ông Trần Hữu Trọng – bố đẻ anh Hiệp đã nhận huy hiệu cao quý này.

Trong vụ chìm tàu thảm khốc tại vùng biển Cần Giờ, TP.HCM ngày 2/8 vừa qua, anh Trần Hữu Hiệp - công nhân Công ty Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam đã làm rung động trái tim đồng loại với nghĩa cử cao đẹp: Quên mình, nhường mạng sống cho người khác.

Lúc đối đầu với sóng dữ nguy hiểm nhất, Trần Hữu Hiệp đã dũng cảm cởi chiếc áo phao trên người, trao cho một người phụ nữ đang hấp hối giữa dòng nước, nhường sự sống cho người phụ nữ kia mà không một giây mảy may đắn đo, suy nghĩ, để rồi chính anh kiệt sức, bị cuốn trôi giữa dòng nước xoáy.


Nam Minh
Bình luận
vtcnews.vn