Chủ tịch nước tiếp các Đại sứ trình Quốc thư

Thời sựThứ Sáu, 10/12/2010 12:29:00 +07:00

Sáng 9/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nhận Quốc thư của các Đại sứ không thường trú, kiêm nhiệm Việt Nam.

Sáng 9/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nhận Quốc thư của các Đại sứ không thường trú, kiêm nhiệm Việt Nam.

Đại sứ Cộng hòa U-dơ-bê-ki-xtan, Sáp-cát Gia-ma-lốp (Shavkat Jamalov); Đại sứ Cộng hòa Hồi giáo Mô-ri-ta-ni, Ban Mô-ha-mét En Ha-bíp (Bal Mohamed El Habib); Đại sứ Cộng hòa Xlô-ve-ni-a, Ma-ri-gia A-gian-gia (Marija Adanja); Đại sứ Cộng hòa Mác-xê-đô-ni-a, Ô-li-vơ Sam-be-vơ-xki (Oliver Shambevski); Đại sứ Cộng hòa Ai-xơ-len, Cơ-rít-xtin A-na-đo-ti-ơ (Kristin Arnadottir); Đại sứ Cộng hòa Pê-ru, Hoóc-hê Ca-xta-nê-đa Men-đét (Jorge Castaneda Mendez); và Đại sứ Cộng hòa Tuy-ni-di, Mô-ha-mét Sa-bi Bát-xki (Mohamed Sahbi Basky) đã trình quốc thư lên Chủ tịch nước. Sau Lễ trình Quốc thư, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp từng vị Đại sứ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh và chào mừng các đại sứ mới nhận nhiệm vụ không thường trú, kiêm nhiệm Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, Nhà nước Việt Nam mong muốn tăng cường và mở rộng quan hệ với các nước. Chủ tịch nước cùng các Đại sứ đã trao đổi về quan hệ song phương, tiềm năng đẩy mạnh hợp tác toàn diện, nhất là về các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư…; đề nghị các Đại sứ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan của Việt Nam nhằm khai thác hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của mỗi nước thông qua hoạt động trao đổi đoàn các cấp, chia sẻ kinh nghiệm phát triển, hiểu nhau hơn về con người, văn hóa, cũng như những thế mạnh có thể tăng cường hợp tác, đưa quan hệ phát triển lên tầm cao mới. Chủ tịch nước chúc các đại sứ thành công trong nhiệm kỳ công tác; khẳng định các cơ quan của Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các vị Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ, góp phần tích cực vào việc phát triển quan hệ giữa Việt Nam với U-dơ-bê-ki-xtan, Mô-ri-ta-ni, Xlô-ve-ni-a, Mác-xê-đô-ni-a, Ai-xơ-len, Pê-ru, Tuy-ni-di.

Các Đại sứ cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dành thời gian tiếp, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào việc củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các nước với Việt Nam. Các Đại sứ chuyển lời chào và thăm hỏi của Lãnh đạo các nước tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Theo Báo Đảng Cộng sản Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn