Chủ tịch Hội Người cao tuổi 'ẵm' tiền bỏ trốn

Thời sựThứ Sáu, 19/09/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều hộ dân sống ở xã Chư Pơng (huyện Chư Sê, Gia Lai) đã gửi đơn tố cáo ông Trương Dân- Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã này đã lừa tiền.

(VTC News) - Nhiều hộ dân sống ở xã Chư Pơng (huyện

Chư
Sê, Gia Lai) đã gửi đơn tố cáo ông Trương Dân - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã này vì đã mượn tiền rồi bỏ trốn.

Theo lời bà Nguyễn Thị Bắc (trú thôn Hố Bi, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê, Gia Lai), vào năm 2011, ông Dân (Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Chư Pơng) có nhờ bà đứng ra vay giúp 20 triệu đồng từ một cá nhân để giải quyết việc riêng. 

Sau khi nhận được tiền, ông Dân không trả như hẹn ước, bà Bắc phải gánh thay số nợ này.  Vì nể tình ông Dân công tác cùng với chồng mình nên bà chỉ nhiều lần nhắc khéo, tuy nhiên ông Dân liên tục khất lần.

Cho đến ngày 25/3/2014, khi bà Bắc đến nhà ông Dân để hỏi về món nợ, lúc này ông ta mới chịu viết một giấy với nội dung có mượn 20 triệu đồng của bà Bắc và hẹn đến ngày 20/6 âm lịch (16/7/2014 dương lịch) sẽ trả một nửa và cuối năm trả nốt.

Tuy nhiên, khi đến hẹn, ông Dân đã bỏ trốn khỏi địa phương, bà Bắc đã liên lạc bằng điện thoại nhưng không được. 

Đơn tố cáo của công dân đối với vị Chủ tịch Hội Người cao tuổi 

Tương tự là trường hợp của bà Vũ Thị Thảo (61 tuổi, trú thôn Đoàn Kết), bà kể: giữa năm 2014, ông Dân đã đến nhà nói cần tiền để tổ chức đám cưới cho con trai, hẹn sau đám cưới sẽ lấy tiền hỉ trả lại. Vì tin lời, bà Thảo đã cho ông Dân mượn 40 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đám cưới con, ông Dân bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua tìm hiểu, ông Dân không chỉ nợ của người dân mà còn mượn tiền của Hội Người cao tuổi, của UBND xã. Theo thống kê sơ bộ thì ông này đã nợ với con số hơn trăm triệu đồng. Sau một thời gian không đến cơ quan làm việc, chính quyền đã tổ chức cuộc họp buộc thôi chức đối với ông Trương Dân, hiện đã bầu Chủ tịch Hội Người cao tuổi mới. 

Giấy biên nhận của ông Dân 

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Huỳnh Ngọc Chương- Trưởng Công an xã Chư Pơng khẳng định, chuyện ông Trương Dân- nguyên Chủ tịch Hội Người cao tuổi nợ tiền không trả và bỏ trốn khỏi địa phương là có thật. Công an xã đã nhận được đơn tố cáo của công dân về việc này.

Trước mắt, công an đang tổ chức truy tìm ông Trương Dân đồng thời chuyển hồ sơ sang công an huyện giải quyết theo thẩm quyền. Hành vi của ông Trương Dân có dấu hiệu của tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Tiểu Phi Phi

Bình luận
vtcnews.vn