Chủ tịch FIFA dính dáng tới 'Hồ sơ Panama'

Thể thaoThứ Tư, 06/04/2016 08:00:00 +07:00

Trong số những nhân vật của làng bóng đá dính dáng đến Hồ sơ Panama có một cái tên đáng chú ý hơn cả. Đó là tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

(VTC News) – Trong số những nhân vật của làng bóng đá dính dáng đến Hồ sơ Panama có một cái tên đáng chú ý hơn cả. Đó là tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Cách đây chưa lâu, ông Gianni Infantino được bầu làm chủ tịch FIFA với những hi vọng vào một cuộc cải cách ở tổ chức này sau những bê bối tham nhũng. Tuy nhiên vị quan chức người Italia lại đang phải đối mặt với những nghi vấn phạm pháp trong quãng thời gian còn làm việc tại UEFA.

Cụ thể, trong số những tài liệu rò rỉ từ “Hồ sơ Panama”, ông Infantino đã ký vào một bản hợp đồng bản quyền truyền hình giữa UEFA và công ty Cross Trading của Argentina. Công ty này sau đó đã bán lại với giá cao gấp 4 lần cho kênh truyền hình Teleamazonas. Điều đáng chú ý là Teleamazonas lại thuộc sở hữu của Hugo Jinkis, người đã bị bắt giữ vào năm ngoái vì tội lừa đảo 100 triệu Bảng Anh.

Ông Infantino vừa được bầu làm chủ tịch FIFA vào tháng 2
Ông Infantino vừa được bầu làm chủ tịch FIFA vào tháng 2 
Tuy nhiên cho đến lúc này vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy vị chủ tịch đương nhiệm của FIFA đã phạm luật trong quy trình mua bán kể trên. UEFA cũng đã công khai những hợp đồng liên quan để chứng minh sự trong sạch cho ông Infantino và các đồng sự.

“Tôi rất thất vọng và không thể chấp nhận được việc danh dự của mình bị ảnh hưởng bởi những thông tin sai lệch từ giới truyền thông, nhất là khi UEFA đã công khai các tài liệu liên quan”, ông Infantino chia sẻ.

Ngoài chủ tịch FIFA, danh sách những nhân vật có liên quan đến “Hồ sơ Panama” cũng có không ít những ngôi sao của bóng đá thế giới như Lionel Messi, Gabriel Heinze và cả cựu chủ tịch UEFA Michel Platini.

Minh Anh 

Bình luận
vtcnews.vn