Chủ tịch Fidel Castro ra mắt hồi kí

Thế giớiChủ Nhật, 05/02/2012 04:55:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi phải tranh thủ ngay lúc này, bởi trí nhớ đang bỏ tôi ra đi..." - Nhà lãnh đạo Fidel Castro nói trong buổi giới thiệu cuốn hồi kí.

(VTC News) - Sau một thời gian dài "mai danh ẩn tích", Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã xuất hiện trước công chúng trong dịp ra mắt cuốn hồi kí của mình.
Cuốn sách dài gần 1000 trang mang tựa đề "Người du kích của thời đại", thuật lại cuộc đời Fidel từ khi còn thơ ấu đến những bước thăng trầm gắn với cách mạng Cuba thông qua các cuộc đối thoại giữa Fidel và nhà báo Katiuska Blanco.
Tờ Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba cho hay, buổi ra mắt đã diễn ra suốt hơn 6 tiếng đồng hồ tại Trung tâm Hội nghị Havana. Bộ trưởng Văn hóa Cuba Abel Prieto và Chủ tịch Hội nhà văn Cuba Miguel Barnet đều có bài phát biểu tại buổi lễ. Theo ông Barnet, cuốn hồi kí "sống động như một bộ phim 3D".
 "Tôi phải tranh thủ ngay lúc này, bởi trí nhớ đang bỏ tôi ra đi..." - Nhà lãnh đạo Fidel Castro

Cũng tại sự kiện này, cựu Chủ tịch Fidel Castro đã bình luận về tình hình thời sự, khích lệ cuộc đấu tranh của học sinh sinh viên Mỹ Latin nhằm giành quyền được hưởng nền giáo dục miễn phí. Nhà lãnh đạo lừng danh 85 tuổi chia sẻ, sứ mệnh của mỗi người Cuba là chiến đấu đến hơi thở cuối cùng cho đất nước Cuba, cho Trái đất và nhân loại.
Ông cũng ca ngợi người bạn của mình, Tổng thống Hugo Chavez là người đã cống hiến nhiều hơn ai hết cho nhân dân Venezuela. 
Đây là lần xuất hiện đầu tiên của Fidel trước công chúng từ sau phiên bế mạc Đại hội Đảng Cộng sản Cuba hồi tháng 4 năm ngoái. Kể từ đó đến nay, đã có nhiều lời đồn đại về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo.
Hà Anh


Bình luận