Chủ tịch CLB Long An: Trọng tài muốn chúng tôi thua thì chúng tôi chiều

Thể thaoThứ Hai, 20/02/2017 06:25:00 +07:00

Theo chủ tịch CLB Long An, Võ Thành Nhiệm, trọng tài Nguyễn Trọng Thư "có vấn đề" khi trao quá nhiều lợi thế cho CLB TPHCM bằng những quyết định gây tranh cãi.

Vòng 6 V-League 2017 đã chứng kiến một trong những "vết nhơ" lớn nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Trong trận đấu trên sân Thống Nhất giữa CLB TPHCM và Long An, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền vào phút 80.

Phản ứng với quyết định của trọng tài, các cầu thủ Long An đã bỏ sân. Sau 10 phút, toàn đội quay trở lại và buông xuôi, để cho CLB TPHCM ghi liên tiếp ba bàn thắng và ấn định chiến thắng 5-2.

Video: Cầu thủ Long An phản ứng với quyết định của trọng tài 

Chứng kiến các quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư, ông Võ Thành Nhiệm - chủ tịch CLB Long An, đã bày tỏ bức xúc:

"Mọi người trên sân đều thấy những gì đã diễn ra. Tình huống đầu tiên là cầu thủ đứng khép người, bóng trúng tay, vậy là trọng tài thổi penalty.

Khi tỉ số về kết quả hòa, trọng tài buộc phải cho đội chủ nhà thắng. Không phải trọng tài có chuyên môn kém, mà là có vấn đề. Trọng tài Thư là trọng tài có tiếng của FIFA mà lại thổi những tình huống sơ đẳng như vậy.

Chúng tôi đá sân nhà bị xử ép, sân khách cũng bị xử ép, thật không thể tưởng tượng nổi".

Ông Võ Thành Nhiệm cũng lí giải phản ứng của các cầu thủ Long An (bỏ sân, buông xuôi) ngay sau khi nhận quyết định thổi phạt đền của trọng tài.

mmm

 Phía Long An cho rằng đội bóng đã bị trọng tài xử ép

"Trọng tài muốn chúng tôi thua. Muốn vậy thì chúng tôi chiều, cứ đá đi. Bây giờ chúng tôi gỡ lại thì cũng thua tiếp thôi, cầu thủ lại mất sức nữa. Nên chúng tôi cho đội bạn muốn ghi bao nhiêu quả thì ghi".

"Bóng đá Việt Nam mà để những vấn đề này tồn tại, thì sẽ không bao giờ phát triển được. Khán giả sẽ quay lưng và chẳng có ai xem nữa. Cá nhân tôi cũng không làm bóng đá nữa".

Thất bại 2-5 trước CLB TPHCM, Long An tụt xuống vị trí cuối bảng với 4 điểm/ 6 trận, kém đội xếp trên Cần Thơ 1 điểm. Trong khi đó, CLB TPHCM đã vươn lên vị trí thứ 8.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn