Chủ tịch CLB Hải Phòng đòi VPF xin lỗi, trưởng ban tổ chức V-League nói tại soạn thảo văn bản

Thể thaoThứ Hai, 28/09/2015 02:00:00 +07:00

Tổng kết V-League: Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng đòi VPF phải xin lỗi vì những thông tin bị cho là sai lệch trong bản dự thảo Báo cáo V-League 2015.

(VTC News)- Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng đòi VPF phải xin lỗi vì những thông tin bị cho là sai lệch trong bản dự thảo Báo cáo tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp 2015.

* Chủ tịch CLB Hải Phòng đòi VPF xin lỗi công khai

Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng là người mở màn buổi chất vấn ban lãnh đạo VPF về công tác tổ chức V-League 2015. Rất gay gắt, ông Trần Mạnh Hùng nhận xét báo cáo tổng kết mà VPF gửi tới hội nghị chỉ toàn nói tốt, nói hay trong khi những điều chưa làm được thì không thấy đả động gì cũng chẳng thấy ai đứng ra nhận trách nhiệm cả.

Chủ tịch CLB Hải Phòng chất vấn VPF
 Chủ tịch CLB Hải Phòng đòi VPF xin lỗi (Ảnh: Quang Minh)
Ông Hùng còn đọc nguyên văn một đoạn trong báo cáo tổng kết như sau: "Việc một số lãnh đạo CLB, do thiếu nghiên cứu kỹ các quy định, các văn bản của Công ty, BTC giải đã gửi khiếu nại trái quy định cùng những phát ngôn thiếu xây dựng, hoặc cung cấp các thông tin thiếu chính xác với truyền thông, phản ứng đối với công ty VPF và thành viên BTC trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng (CLB SHB Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Phòng...), phần nào gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2015 nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung trong mắt khán giả và người hâm mộ.

Đây là hiện tượng cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc và xử lý nghiêm minh trong những mùa giải tới nhằm góp phần xây dựng, nâng cao tính chuyên nghiệp và hình ảnh các giải đấu".


Chủ tịch CLB Hải Phòngchất vấn đích danh trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc đề nghị cho biết VPF căn cứ vào công văn, án phạt nào để nói lãnh đạo CLB Hải Phòng phát ngôn làm ảnh hưởng đến uy tín của giải đấu. Chủ tịch CLB Hải Phòng đòi VPF phải xin lỗi công khai nếu VPF không tìm ra bằng chứng chứng minh cho cáo buộc của mình, vì điều này làm ảnh hưởng rất lớn tới danh dự nhiều lãnh đạo CLB.

Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc sau đó thừa nhận báo cáo tổng kết được làm rất gấp nên sẽ cho kiểm tra lại bộ phận soạn thảo văn bản về vấn đề mà ông Hùng nêu ra.
Chủ tịch Trần Mạnh Hùng-Hải Phòng
 Chủ tịch Trần Mạnh Hùng chỉ trích VPF quan liêu, thiếu thực tế
(Ảnh: Quang Minh)
Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng có nói đỡ rằng đây chỉ là dự thảo báo cáo và mục tiêu chính của nó là đưa ra để các CLB đóng góp. Điều gì tốt thì giữ lại, cái gì chưa đúng, chưa hợp lý thì bỏ ra. Ông Võ Quốc Thắng cũng mong các CLB thông cảm vì ông Nguyễn Minh Ngọc mới lần đầu tiên đảm nhận vai trò trưởng ban tổ chức giải nên chưa thể có nhiều kinh nghiệm xử lý công việc. Ông Thắng hi vọng các vấn đề còn sơ suất sẽ được sớm giải quyết trong thời gian tới.

Bên cạnh chất vấn về ngôn từ trong báo cáo tổng kết, chủ tịch Trần Mạnh Hùng còn bức xúc khi nhắc lại câu chuyện những trận đấu bị dư luận nghi là "có mùi" trong giai đoạn 2 V-League.

"Tới giờ vẫn còn dư luận xã hội rồi báo chí đưa tin rất nhiều về V-League 2015 có một số trận đấu có mùi, mà nói luôn là có trận XSKT Cần Thơ gặp Hải Phòng. Tôi thấy dư luận xã hội, báo chí họ thắc mắc như thế là đúng.

Nhưng tôi không thấy trách nhiệm của ban tổ chức trước những vụ việc thế này. Đáng ra, các anh ở VPF phải chỉ ra cho người ta thấy trận đấu ấy "có mùi" hay không "có mùi". Nếu có vấn đề thì ở đâu, nếu không có chuyện gì thì ở chỗ nào. Đáng ra các anh phải họp báo công khai, đưa ra quan điểm của VPF chứ, để trả lại sự trong sạch cho CLB, để chúng tôi còn thanh thản. Lãnh đạo thành phố gọi hỏi chúng tôi biết trả lời thế nào?

Tôi thấy các anh là những nhà quản lý mà toàn né tránh, không ai chịu đứng ra nhận trách nhiệm cả".
Clip: Chủ tịch CLB Hải Phòng chỉ trích VPF
Chưa dừng lại ở đây, ông Hùng còn đề nghị VPF lưu ý về chuẩn AFC đặt ra để yêu cầu các CLB phải tuân theo, mà theo ông Hùng là rất khó thực hiện. Bởi sân vận động hiện tại không thuộc quyền quản lý của CLB mà thuộc về nhà nước, để sửa chữa lớn là rất khó khăn vì động đến kết cấu công trình.

"Có sân bóng được xây dựng cách đây cả trăm năm rồi. Giờ mà sửa chữa, khán đài sập thì tính làm sao. Cái này đề nghị các anh phải xem xét, tính toán lại sao cho phù hợp với thực tế Việt Nam".

Đại diện VPF xin ghi nhận ý kiến từ phía CLB Hải Phòng và hứa sẽ sớm đưa ra thảo luận để phục vụ công tác tổ chức mùa giải mới.

Phạm Thành

Bình luận
vtcnews.vn