Chủ 'tập đoàn kích dục' bật khóc khi tòa tuyên án

Pháp luậtThứ Sáu, 05/09/2014 05:23:00 +07:00

(VTC News) - Chủ 'tập đoàn massage kích dục' Tân Hoàng Phát đã bật khóc sau khi nghe tòa tuyên án.

(VTC News) - Chủ 'tập đoàn massage kích dục' Tân Hoàng Phát đã bật khóc sau khi nghe tòa tuyên án.

Sau hai ngày xét xử, chiều nay (5/9), TAND TP.HCM đã tuyên án bị cáo Phan Cao Trí (41 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) và các thuộc cấp thuộc tập đoàn massage kích dục Tân Hoàng Phát về tội ‘Băt giữ người trái pháp luật’, ‘Cưỡng đoạt tài sản’.
Chủ 'tập đoàn kích dục' Tân Hoàng Phát bật khóc khi nghe tòa tuyên án 

Xuyên suốt quá trình xét xử, bị cáo Trí luôn nằng nặc chối tội và khẳng định mình không phải là người chủ mưu. Trí còn cho rằng, do bị ép cung nên mới khai bừa chứ không cưỡng đoạt tài sản, không hành hạ tiếp viên như cáo trạng nêu.  

Các bị cáo Hậu, Cường cũng phủ nhận hành vi giam giữ 73 nhân viên tại ‘tập đoàn kích dục’ Tân Hoàng Phát. 
Luật sư bào chữa cho bị cáo Trí cũng cho rằng, thân chủ của mình yêu cầu nhân vên ký các bản cam kết là đúng pháp luật vì doanh nghiệp bỏ tiền ra để đào tạo nhân viên thì họ có trách nhiệm bồi thường nếu không làm việc đúng thời hạn theo quy đinh. 

Việc các nhân viên phải ở chung trong nhà của công ty, luật sư này nói, đó là thỏa thuận chứ không phải ép buộc. Theo ông, để bảo vệ họ trước các tệ nạn xã hội bên ngoài, để bảo vệ họ an toàn thì phải có lực lượng bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của họ. 

Tuy nhiên, các bị hại khai tại tòa, họ bị quản chế chặt chẽ, thường xuyên có người canh gác và theo dõi không cho ra ngoài. Việc ăn uống, mua sắm phải thực hiện tại chỗ với giá cả cắt cổ. Nếu nhân viên muốn nghỉ việc phải nộp tiền thế chân 15 triệu, nếu nghỉ luôn sẽ bị vợ chồng Trí chiếm đoạt.

‘Sự thật còn ghê tởm hơn cáo trạng nêu. Chúng tôi sống trong này như địa ngục vậy’, các bị cáo khai.

Theo HĐXX, dù các bị cáo khai báo khác nhau, tuy nhiên, không thấy có hành vi nào là bức cung. Ngoài ra, lời khai một phần của bị cáo Trí, Hậu, Cường, Yến phù hợp với Nhanh, Phương cùng với các nạn nhân trong vụ án. Do đó, có căn cứ xác định Trí là người điều hành Tân Hoàng Phát, trong đó, Yến là người giữ tiền, đưa ra quy định đối với các nhân viên nữ.
 Bị cáo Phan Cao Trí quay lại nhìn vợ trước khi được giải về trại giam

Lời bào chữa của luật sư cho rằng, việc ở lại của các nhân viên tự nguyện là chưa chính xác. Qúa trình điều tra, có 73 nhân viên bị bắt giữ trái pháp luật, trong đó có 9 trường hợp bị cưỡng đoạt tài sản. Bên cạnh các nhân viên bị bắt giữ, một số người khác cũng được ra ngoài, đi du lịch và tập thể dục…

HĐXX cũng xác định, Trí, Yến, Hậu, Cường là những người đã đưa ra các quyết định và bắt giữ người trái pháp luật khiến dư luận hoang mang. ‘Chỉ vì muốn kiếm tiền lời nhiều, các bị cáo đã có những hành vi sai trái đối với nhân viên làm việc tại đây. Điều này ảnh hưởng đến quyền tự do của mỗi người’.

Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt như các bị cáo chưa tiền án, tiền sự. Hai bị cáo Nhanh và Phương đã thành khẩn khai báo tại tòa và ân hận về những sự việc mình đã làm. Riêng bị cáo Yến không nhận tội nhưng vẫn có đủ chứng cứ khẳng định tội trạng nhưng vì đang nuôi con nhỏ nên cần được giảm một phần hình phạt.

Từ những nhận định trên, Tòa quyết định tuyên phạt Phan Cao Trí 12 năm tù giam, Phan Việt Hậu (em vợ Trí, Giám đốc cơ sở Tân Hoàng Phát) 10 năm tù, Phan Quốc Cường (Giám đốc cơ sở massage Kim Thu  - chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 9 năm tù, Phan Thị Yến (vợ Trí) 4 năm tù, Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage Hoàng Thành, một chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 3 năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh (Phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) 1 năm tù, về cùng tội Bắt giữ người trái pháp luật, Cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi tòa tuyên án, bị cáo Phan Cao Trí bật khóc, ngước nhìn và người thân rồi cúi gầm mặt khi được giải ra chiếc xe áp giải phạm nhân về trại giam.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn