Chủ quan, Thanh Hóa suýt ôm hận

Thể thaoChủ Nhật, 19/05/2013 10:48:00 +07:00

(VTC News) - Tạo được thế trận tốt hơn và có bàn thắng dẫn trước nhưng Thanh Hóa đành chấp nhận trận hòa 2-2 với SHB.Đà Nẵng.

(VTC News) - Tạo được thế trận tốt hơn và có bàn thắng dẫn trước nhưng Thanh Hóa đành chấp nhận trận hòa 2-2 với SHB.Đà Nẵng ngay trên sân nhà.

Trước nhà đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng đang mất sức do vừa di chuyển từ Indonesia về, đội chủ nhà Thanh Hóa đẩy cao đội hình ép sân ngay sau tiếng còi của trọng tài.
Những nỗ lực ép sân của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số của Abass. Phút 22, tiền đạo người Senegal thoát xuống khá nhanh và sút chéo góc hạ gục thủ môn Thanh Bình, sau đường chọc khe của tiền vệ Văn Thắng.
  Merlo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Thanh Hoa.
Hiệp một kết thúc trong sự bế tắc và mệt mỏi trên đôi chân của các cầu thủ SHB.Đà Nẵng, đội khách chơi bóng với tâm lý muốn có một trận hòa. Điều đó được thể hiện rõ nét ở những tình huống câu giờ của thủ môn Thanh Bình.
Đội chủ nhà tiếp tục nắm thế chủ động trong hiệp hai, với hàng loạt cơ hội ghi bàn bị tiền đạo Abass bở lỡ. Phút 52, tiền đạo người Senegal đối mặt với thủ môn Thanh Bình, nhưng cú đệm bóng của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang, sau đường chuyền vượt tuyến của Patiyo. Sau đó 10 phút, vẫn là Abass làm nản lòng CĐV xứ Thanh, khi anh có cơ hội đối mặt với thủ môn của SHB.Đà Nẵng.
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Thanh Hóa đã phải ôm hận khi SHB.Đà Nẵng bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Phút 70, Merlo đi bóng dũng mãnh vượt qua hai hậu vệ đội chủ nhà và dứt điểm khá gọn gàng trước sự bất lực của thủ môn Tô Vĩnh Lợi.
Ngay sau đó 10 phút, Merlo tiếp lục làm câm lặng sân Thanh Hóa với bàn nâng tỷ số lên 2-1. Tiền đạo người Argentina lập cú đúp với cú sút xa khá đẹp mắt, bóng găm thẳng vào khung thành thủ môn đội chủ nhà.
Không chấp nhận thất bại, Thanh Hóa dồn toàn lực lên tấn công. Và những nỗ lực của của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 của cầu thủ vào thay người Quốc Phương ở phút thứ 89. Tiền vệ số 19 của Thanh Hóa thực hiện cú vô lê khá đẹp làm ngỡ ngàng hàng phòng ngự và thủ môn đội khách. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Khương Lê
Bình luận
vtcnews.vn