Chủ quán phở bị khởi tố hình sự do chậm đăng ký kinh doanh: 'Việc chỉ nhỏ xíu như cái móng tay'

Thời sựThứ Năm, 21/04/2016 11:31:00 +07:00

(VTC News) - Phó giám đốc Công an TP.HCM khẳng định trước báo giới về việc chủ quán phở bị khởi tố hình sự ở huyện Bình Chánh (TP.HCM).

(VTC News) - Phó giám đốc Công an TP.HCM khẳng định trước báo giới về việc chủ quán phở bị khởi tố hình sự ở huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Sáng 21/4, tại cuộc họp báo thông tin chính thức về vụ việc ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán phở - cà phê Xin Chào bị khởi tố hình sự, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã khẳng định cơ quan điều tra công an huyện Bình Chánh truy tố là có cơ sở.

Cụ thể, ngày 19/3//2015, quán của ông Tấn bị kiểm tra và phát hiện chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (ĐKKD) nên ông Tấn bị phạt hành chính, ông Tấn đã nộp phạt 17 triệu đồng và không có khiếu nại.
Buổi hợp báo thông tin chính thức vụ quán cà phê Xin chào
Buổi hợp báo thông tin chính thức vụ quán cà phê Xin chào  
Ngày 10/9/2015, Công an huyện Bình Chánh tiếp tục kiểm tra quán phở - cà phê Xin Chào. Lúc này, quán đã có giấy chứng nhận ĐKKD nhưng lại chưa có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong giấy chứng nhận ĐKKD có mục phải đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm nếu kinh doanh các thực phẩm trong nhóm có nguy cơ cao như đồ ăn liền, đá lạnh, kem, nước giải khát... ông Tấn đã làm đơn xin cấp chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng chưa được cấp phép ông đã tiếp tục kinh doanh.


Sau đó công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Tấn về hành vi "Kinh doanh trái phép".

Sau khi có quyết định khởi tố 15 ngày ông Tấn mới khiếu nại nên Viện KSND có văn bản không giải quyết đơn khiếu nại của ông Tấn mà vẫn tiếp tục thụ lý vụ việc theo quy định.

Hiện, tòa án đang xem xét nếu đủ chứng cứ thì xét xử còn không thì trả lại hồ sơ để làm rõ thêm.

"Nếu ông Tấn đáp ứng các yêu cầu theo quy định pháp luật thì nên tạo điều kiện cho ông Tấn tiếp tục kinh doanh.

Còn trong trường hợp ông Tấn phải ra tòa và lãnh tội thì tội danh cũng nhẹ như phạt hành chính hoặc phạt tù không giam giữ, như vậy thì ông Tấn vẫn có thể tiếp tục kinh doanh" - tướng Phan Anh Minh khẳng định.

Tướng Phan Anh Minh cho rằng vụ án này chỉ "nhỏ xíu như cái móng tay", không đáng mất nhiều công sức, không đáng tốn nhiều bút mực của báo giới.

"Không nên để các suy diễn khiến vấn đề trở nên quá nóng. Có ý kiến cho rằng vụ án này ngăn cản người nghèo, thì tôi nói không có cơ sở nào như ông Tấn, số vốn đầu tư như thế là người nghèo được", tướng Phan Anh Minh nói thêm.

Video: Bí thư Thăng chỉ đạo làm rõ vụ chủ quán phở - cà phê bị khởi tố hình sự


Yên Trung


Bình luận
vtcnews.vn