Chủ quán 'bún chửi' Hà Nội lên CNN: 'Tôi sẽ tặng lại nghề cho con dâu'

Kinh tếThứ Bảy, 08/10/2016 07:46:00 +07:00

Hơn 30 năm gắn bó với quán bún gia truyền trên con phố Ngô Sĩ Liên (Hà Nội), cô Thảo nay tuổi đã bước sang 60 nhưng vẫn còn nhanh nhẹn, thoăn thoắt chế biến từng bát bún cho khách hàng.

“Bún chửi” đang là chủ đề tranh cãi của nhiều người khi được xuất hiện trên kênh truyền hình CNN của Mỹ. Người thì tự hào, đa số thì cho rằng đó là điều xấu hổ. Nhưng bất chấp sự xấu hổ của nhiều người, thực khách vẫn đến ngày một đông.

b2

 Tuổi nghề của cô Thảo bằng hơn nửa tuổi đời của cô (Ảnh: Dương Nhung)

Chủ quán bún nổi tiếng này - cô Thảo cho biết, quán đến khách rất đông, nhưng cô sẽ không mở thêm cơ sở nào nữa. “Tôi muốn tự tay mình thái từng cọng hành, cắt từng miếng thịt cho khách thì tôi mới yên tâm được” - cô Thảo chia sẻ.

Trò chuyện với PV, cô Thảo cho biết, làm nghề dịch vụ ăn uống như làm dâu trăm họ. Cô phải phục vụ đủ loại người, già có, trẻ có, ít học có, cao học có. Mỗi khách có một khẩu vị khác nhau mà người chủ quán phải là người biết cách làm vừa lòng tất cả.

k1

Khách trong nước và khách quốc tế đều thích món ăn do cô Thảo chế biến (Ảnh: Dương Nhung)

Hiện tại, quán của cô Thảo có 5 người phục vụ, bao gồm con rể, con dâu, con gái, con trai và một người giúp việc.

Khi nói về bí quyết giữ nghề, cô nói: “Khi nào sức khỏe yếu đi, không đủ sức phục vụ thực khách nữa thì tôi sẽ nghỉ bán. Nghề này tôi sẽ tặng lại cho con gái và con dâu tôi để chúng tiếp tục giữ gìn và phát triển”.

Món bún móng giò cô Thảo được nhiều người lựa chọn khi đến đây. Cô cho biết, để có được bát bún ngon, đủ chất, khâu quan trọng là chọn xương, thịt, rau sau đó là đun nước dùng, pha chế nước tương. “Những công thức quan trọng trong chế biến món bún, tôi sẽ dạy các con thật tỉ mỉ để không làm phật lòng khách hàng khi đã nghỉ”.

Khi được hỏi bao giờ cô “nghỉ hưu”, cô Thảo nói: “Bao giờ mắt đã mờ, tay đã yếu thì tôi sẽ nghỉ bán”.

Video: 'Bún mắng cháo chửi' Hà Nội lên CNN

Dương Nhung
Bình luận
vtcnews.vn