Chủ quán bún chả: Tổng thống Obama ăn 2 suất, gọi thêm 4 suất mang về

Thời sựThứ Ba, 24/05/2016 12:19:00 +07:00

Chủ quán bún chả Hương Liên cho biết Tổng thống Obama đã ăn 2 suất, uống 2 chai bia và gọi thêm 4 suất mang về sau khi tới đây thưởng thức.

Chủ quán bún chả Hương Liên cho biết Tổng thống Obama đã ăn 2 suất, uống 2 chai bia và gọi thêm 4 suất mang về sau khi tới đây thưởng thức món ăn đặc trưng của Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, chủ quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu hào hứng kể lại:

"Ngay khi vừa bước vào, Tổng thống Mỹ đã khen bằng tiếng Anh mà người ta dịch cho tôi là "ngon quá ngon quá". Sau đó ông đi lên tầng 2, ngồi vào bàn và ăn hết 2 suất bún chả và nem, uống hết 2 chai bia. Tổng thống Obama còn gọi thêm 4 suất mang về".

Bà Nga còn cho biết thêm, Tổng thống Mỹ Obama và đoàn tùy tùng đã ăn hết khoảng 50 suất bún chả tất cả.

Tổng thống Mỹ khen món bún chả rất ngon
Tổng thống Mỹ khen món bún chả rất ngon  (ảnh: Reuters)
Video: Chủ quán bún chả nói gì sau khi được Tổng thống Obama đến thăm


Bà Nga cho biết, bà và gia đình không hề biết mình có vinh dự được Tổng thống Obama ghé qua cửa hàng thưởng thức món ăn quen thuộc với người dân Hà Nội này. Mọi thứ từ nguyên liệu đến thực đơn đều được chuẩn bị như ngày thường, không có gì đặc biệt hơn.

"Chúng tôi rất vui và tự hào. Có thể gia đình sẽ 'niêm phong' chiếc bàn ghế ông Tổng thống ngồi để làm kỷ niệm" - Bà Nga vừa cười phấn khởi vừa chia sẻ.

Chiếc bàn ông Obama ngồi sẽ trở thành kỷ niệm của cửa hàng (ảnh: Instagram Anthonybourdain)

Nhiều người hỏi vui, liệu quán bún chả có tăng giá sau sự kiện đặc biệt này, chủ quán bún chả nói: “Không bao giờ có chuyện quán tăng giá. Chúng tôi chỉ mong thực khách sẽ luôn đến với chúng tôi cũng như ủng hộ cơ sở 2 của bún chả Hương Liên tại Lê Văn Hưu thôi".

Không bao giờ có chuyện quán bún chả tăng giá sau sự kiện Tổng thống Obama ghé thăm
Không bao giờ có chuyện quán bún chả tăng giá sau sự kiện Tổng thống Obama ghé thăm. Ảnh: VNE
Trước câu hỏi liệu bún chả Hương Liên có đổi thành bún chả Obama để làm kỷ niệm, cũng như hút thêm khách, bà chủ quán cười hiền, "Chúng tôi chưa nghĩ tới vì tới giờ vẫn bất ngờ và vui quá, mọi việc diễn ra quá nhanh. Hơn nữa Hương Liên là thương hiệu bún chả đã lâu, tới 20 năm rồi".

Sau khi Tổng thống Obama mang theo 4 suất bún chả ra về, rất đông người dân đã tới quán bún chả để chia vui với chủ quán vì sự hiện diện bất ngờ này.

(ảnh: Tùng Đinh)
Tổng thống Obama thân thiện với người dân Việt Nam khi rời quán bún chả trên đường Lê Văn Hưu
Tổng thống Obama thân thiện với người dân Việt Nam khi rời quán bún chả trên đường Lê Văn Hưu (ảnh: Tùng Đinh)

Video Tổng thống Obama ăn bún chả tại Hà Nội


Thuần Vũ (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn