Chú nhỏ không “thức dậy” vào mỗi sáng?

Sức khỏeThứ Năm, 28/04/2011 06:31:00 +07:00

(VTC News) - 2 tuần trở lại đây, tôi thấy chú nhỏ của mình không cương cứng vào buổi sáng nữa. Trong khi trước đó, sáng nào, chú nhỏ của tôi cũng cứng như thép!

(VTC News) - Thời gian gần đây, chính xác là 2 tuần trở lại đây, tôi thấy chú nhỏ của mình không cương cứng vào buổi sáng nữa. Trong khi trước đó, sáng nào, chú nhỏ của tôi cũng cứng như thép!

Hỏi: Tôi năm nay 35 tuổi, tự nhận thấy mình khá mạnh chuyện ấy. Tôi có thể “yêu” vợ ngày một lần, và không lần nào dưới 30 phút.

Thời gian gần đây, chính xác là 2 tuần trở lại đây, tôi thấy chú nhỏ của mình không cương cứng vào buổi sáng nữa. Trong khi trước đó, sáng nào, chú nhỏ của tôi cũng cứng như thép!

Tôi rất lo lắng và thử “yêu” vợ, nhưng càng thử, chú nhỏ càng mềm oặt và không theo sự điều khiển cũng như cảm giác thèm muốn mà tôi đang có.

Tôi thử điểm lại một vài nguyên nhân khiến tôi có thể mất tập trung. Hai tháng gần đây tôi bắt tay vào một dự án mới, cần nhiều sức lực, tâm huyết hơn. Nhưng thực ra dự án này đem cho tôi nhiều hứng khởi, đam mê chứ không phải là một sự thay đổi gượng ép.

Cách đây 1 năm, tôi cũng bị rơi vào tình trạng này, nhưng chỉ 1 tuần sau, mọi chuyện lại tốt đẹp trở lại. Nhưng lần này, 2 tuần rồi, và tôi chưa thấy chú nhỏ có dấu hiệu phục hồi. Tôi thực sự lo lắng về vấn đề này!

Mong bác sĩ cho lời khuyên. Liệu tôi có thể phục hồi và có một cuộc sống gối chăn viên mãn?

Thanh Lâm (Hà Nội)

Trả lời của BS Nguyễn Bá Hưng, Trung tâm tư vấn Ánh sáng: Vấn đề của bạn không có gì lớn lắm. Bạn nên theo dõi thêm một thời gian nữa, có thể là tầm 1, 2 tháng, và không nên quá lo sợ làm gì. Việc bạn chuyển đổi công việc, dù có nhiều hứng khởi, nhưng cũng không phải không có những căng thẳng, mệt mỏi hoặc có những stress nhẹ mà bạn không nhận ra. Những thay đổi đó vẫn có ảnh hưởng nhất định đến việc sản xuất nội tiết tố nam testosterone trong cơ thể bạn, dẫn tới chú nhỏ không cương cứng vào buổi sáng.

Cơ chế chú nhỏ cương cứng vào buổi sáng thể hiện nhịp sinh học ngày và đêm của đàn ông. Theo đó, nồng độ hormone được chế tiết nhiều dần (bắt đầu từ 10h đêm) và cao dần lên cho đến đỉnh là buổi sáng; trưa và chiều giảm dần.

Khi bạn mệt mỏi hoặc có những yếu tố không tốt về tâm lý, gây ra những ảnh hưởng đến việc chế tiết nội tiết tố nam và bạn không nhận ra, nhưng nó vẫn âm thầm ảnh hưởng đến cơ thể của bạn, dẫn tới bạn giảm ham muốn, chú nhỏ không cương cứng vào sáng sớm hoặc lúc bạn “cưỡng bức” nó. Tuy vậy, tùy cơ địa mỗi người mà thời gian ảnh hưởng dài hay ngắn, thời gian cương cứng vào sáng sớm ngắn hay dài… Do đó, bạn cần theo dõi thêm.

Cũng nói thêm với bạn, theo đúng về quy trình sản xuất nội tiết tố nam này thì việc quan hệ vào sáng sớm sẽ rất tốt, thoải mái cho đàn ông. Tuy vậy, nếu vợ chồng bạn có thời gian rảnh rỗi vào buổi tối, không gian yên tĩnh, công việc được gác lại một bên… thì nên chọn thời điểm sau 10h đêm, vì lúc đó việc sản xuất testosterone trong cơ thể cũng đã bắt đầu nhiều hơn, bạn dễ có cảm hứng để “yêu” hơn. Ngoài ra, để một cuộc yêu thành công, không chỉ có việc căn giờ khi cơ thể tăng lượng sản xuất testosterone, mà còn cộng thêm cả không gian yên tĩnh, tâm lý thoải mái… Đó mới là các yếu tố quan trọng.

Chúc bạn vượt qua được giai đoạn thử thách này.

HL (ghi)


 

 

Bình luận
vtcnews.vn